Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 17 tháng 8 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Các gia đình tù chính trị kêu cầu bà Phó tổng thống kiến nghị với chính quyền Việt Nam "ân giảm cho các tù nhân đang bị giam giữ vì bất đồng chính kiến”, bởi theo họ, bất đồng chính kiến là “chuyện hết sức bình thường” ở các xã hội dân chủ, và không đáng bị bỏ tù.


 




TIN VIỆT NAM

Hình ảnh và tin tức về việc thủ đô Sài Gòn của Việt Nam Cộng Hòa bị thất thủ hồi cuối tháng tư năm 1975 được truyền thông quốc tế nhắc lại vào ngày 15/8/2021, khi thủ đô Kabul của Afghanistan bị quân Taliban tiến chiếm.




 




TIN VIỆT NAM

Tại phiên toà phúc thẩm do Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn diễn ra vào ngày 16/8, các luật sư của cựu lãnh đạo Khmer Đỏ là Khieu Samphan (90 tuổi) đã yêu cầu toà bác bỏ bản án đã được đưa ra trước kia đối với thân chủ của mình vào năm 2018 với lý do không có đủ bằng chứng để kết tội.







TIN VIỆT NAM

Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra những hành vi bị cho là tiêu cực trong việc tiêm vắc-xin như trả tiền để được tiêm cũng như tình trạng kén chọn vắc-xin.

 





TIN VIỆT NAM

Bộ Công an, Bộ Y tế và Bộ Thông tin - Truyền thông Việt Nam cho biết sẽ sử dụng chung một mẫu tờ khai y tế để thuận tiện cho công dân trong quá trình khai báo y tế, di chuyển, đồng thời thống nhất một mã QR sử dụng chung.

 





TIN VIỆT NAM

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh thuộc Bộ Y tế ngày 16/8 yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Dương xác minh làm rõ và xử lý các tập thể, cá nhân liên quan việc 5 bệnh viện tỉnh này từ chối cấp cứu bệnh nhân khiến một người tử vong.

 





TIN VIỆT NAM

Cảnh sát Nam Phi bắt một người VN, thu giữ 60kg móng vuốt sư tử


Cảnh sát Nam Phi đã bắt giữ một người đàn ông Việt Nam liên quan đến hành vi buôn bán động vật hoang dã. Cơ quan chức năng đã thu giữ khoảng 60 kg móng vuốt, nanh sư tử và các vật dụng khác sau cuộc điều tra kéo dài bốn tháng.





 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.