Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 16 tháng 10 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Mặc dù quy định bắt buộc công dân phải phải làm xét nghiệm khi đi lại giữa các địa phương đã bị bãi bỏ bởi Quy định mới do Bộ Y tế ban hành hôm 13 tháng 10, tuy nhiên nhiều địa phương vẫn làm ngơ hướng dẫn này và tiếp tục bắt người dân phải xét nghiệm.


 




TIN VIỆT NAM

Ông Nguyễn Đoàn Quang Viên, 39 tuổi, vào ngày 15/10 bị Cơ quan An ninh Điều tra thuộc Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công an thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) khởi tố và bắt tạm giam với cáo buộc tội ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân’ theo Điều 109, Bộ Luật Hình sự Việt Nam năm 2015.






 




TIN VIỆT NAM

Bộ Y tế Việt Nam hôm 15/10 có công điện khẩn gửi lãnh đạo các tỉnh, thành và Trưởng Ban chỉ dạo phòng chống dịch COVID-19, đề nghị đẩy nhanh việc tiêm chủng ngừa COVID-19 trong dân với mục tiêu ít nhất hai triệu mũi mỗi ngày.







TIN VIỆT NAM

Công an tỉnh Tiền Giang và Trà Vinh vừa khởi tố tổng cộng sáu người bị cho là gây rối công tác phòng, chống dịch COVID-19.



 





TIN VIỆT NAM

Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bắc Ninh ngày 15/10 vừa quyết định khởi tố và bắt tạm giam một cựu phó chủ tịch huyện cùng nhiều thuộc cấp vì đã tổ chức bán đấu giá đất trái quy định và thu về số tiền hơn năm tỷ đồng.

 





TIN VIỆT NAM

Liên Minh Châu Âu trong tháng 9/2021 đã có cảnh báo đối với hai mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam là đùi ếch đông lạnh và bưởi.

 





TIN VIỆT NAM

Bộ Công an làm việc với nghệ sĩ bị tố chiếm đoạt tiền từ thiện bão lũ

 


Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) Việt Nam cho hay đang xác minh và điều tra việc một số nghệ sĩ bị tố chiếm đoạt tiền người dân đóng góp làm từ thiện bão lũ Miền Trung năm 2020.





 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.