Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 21 tháng 9 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Theo trình bày của con gái tù  chính trị Trương Duy Nhất thì ông Trương Duy Nhất hiện vẫn bị giam ở Trại số Ba trong một căn phòng với 49 tù nhân khác. Họ phải ngủ trên sàn nhà cạnh nhau và mỗi người chỉ có khoảng hai mét vuông.


 




TIN VIỆT NAM

Thông tấn xã Việt Nam loan tin cho biết, Thủ tướng Chính phủ Hà Nội cho phép áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt được qui định tại Điều 26 Luật Đấu thầu của Việt Nam đối với việc mua 10 triệu liều vắc-xin Abdala do Trung tâm Kỹ thuật Di truyền & Công nghệ Sinh học Cuba sản xuất.






 




TIN VIỆT NAM

Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu y sinh học Quốc gia hôm 19/9 cho biết vắc-xin Nano Covax “đạt yêu cầu về tính an toàn, chưa có dữ liệu đánh giá hiệu lực bảo vệ”. Kết luận này được Hội đồng Đạo đức đưa ra sau phiên họp đánh giá kết quả giữa kỳ thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ba của vắc-xin này tính đến ngày 2/9 diễn ra hôm 18/9 vừa qua.







TIN VIỆT NAM

Một số doanh nghiệp hàng dệt may Việt Nam cho biết đang bị áp lực cắt giảm hợp đồng từ đối tác nước ngoài nếu công nhân chưa được tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 đầy đủ và vì những vấn đề kiểm soát dịch COVID-19 từ phía Chính phủ.



 





TIN VIỆT NAM

Hơn 200 ngàn học sinh ở nhiều tỉnh miền nam không thể học trực tuyến do không đủ điều kiện kinh tế mua thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, máy tính.

 





TIN VIỆT NAM

Lãnh đạo Hà Nội cho biết sẽ nới lỏng hơn nữa việc kiểm soát COVID-19 từ tuần này tại thủ đô Việt Nam khi các ca mắc mới đang giảm và phần lớn người dân trên 18 tuổi đã được tiêm vắc-xin ngừa COVID-19

 





TIN VIỆT NAM

Trung Quốc tiến hành bốn cuộc tập trận ở Biển Đông trong tháng 9/2021


Trung Quốc tiến hành bốn cuộc tập trận liên tiếp ở Biển Đông từ ngày 20-26/9; trong đó có các cuộc tập trận tại khu vực Vịnh Bắc bộ và quần đảo Hoàng Sa





 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.