Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 23 tháng 11 năm 2020

 



TIN VIỆT NAM
Các Báo cáo viên đặc biệt của Liên Hiệp Quốc (UN) về nhân quyền, văn hoá và Nhóm làm việc chống bắt người tuỳ tiện của UN hôm 17/9/2020 đã gửi thư đến Chính phủ Việt Nam, bày tỏ quan ngại về tình trạng bắt giữ người tuỳ tiện và đàn áp đối với các nhà báo độc lập ở Việt Nam.


 




TIN VIỆT NAM
Nhà thơ Trần Đức Thạch, cựu chiến binh quân đội nhân dân Việt Nam, sẽ bị Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An đem ra xét xử vào lúc 7 giờ 30 sáng ngày 30 tháng 11 năm 2020 với cáo buộc "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân". 


 




TIN VIỆT NAM
Cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ O’Brien bày tỏ sự hoan nghênh đối với việc chính phủ Việt Nam trả tự do cho Việt kiều Michael Phương Minh Nguyễn vì "lý do nhân đạo".





TIN VIỆT NAM
Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Robert O'Brien vào ngày 22/11 phát biểu tại Học viện Ngoại giao ở Hà Nội trong chuyến thăm Việt Nam rằng “Mỹ có một lập trường vững chắc phản đối sự bắt nạt của Trung Quốc” .

 





TIN VIỆT NAM
Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam hôm 21-11-2020 lên tiếng chỉ trích Đại sứ quán Mỹ là "công kích ác độc" vì đã "đăng ngôn luận công kích Đảng Cộng sản Trung Quốc".

 





TIN VIỆT NAM
Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an Việt Nam hôm 20/11 đã chuyển hồ sơ đến Viện kiểm sát để truy tố cựu Chủ tịch Thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung, và 3 người khác về tội “chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước”.

 





TIN VIỆT NAM
Cơ quan chức năng Thành phố Đà Nẵng ngày 23/11 sẽ rà soát lại và xử lý nghiêm các công trình xây dựng bị cho không đúng quy định tại bán đảo Sơn Trà.

 





TIN QUỐC TẾ
Hoa Kỳ đã cung cấp tên lửa dẫn đường và các vũ khí khác để giúp Philippines chiến đấu với các tay súng liên kết cùng Nhà nước Hồi giáo và gia hạn hiệp ước cam kết bảo vệ đồng minh nếu nước này bị tấn công ở vùng Biển Đông, mà Manila gọi là Biển Tây Philippines.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.