Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 26 tháng 3 năm 2020

 





TIN VIỆT NAM
Trong khoảng 1 ngày qua, Việt Nam đã phát hiện có ít nhất 3 bệnh nhân COVID-19 đã có thời gian ở trong cộng đồng, đi lại, tiếp xúc với nhiều người, gây nguy cơ lây lan mầm bệnh trong cộng đồng, thay vì bệnh phát sinh từ người ở nước ngoài vào Việt Nam.


 




TIN VIỆT NAM
Thủ tướng chính phủ Việt Nam yêu cầu kể từ ngày 28 tháng 3, tất cả các thành phố lớn trên cả nước đóng cửa toàn bộ cơ sở dịch vụ, trừ dịch vụ cung cấp thực phẩm, dược phẩm, cơ sở khám chữa bệnh.


 




TIN VIỆT NAM
Chính quyền TP.HCM sẽ xem xét chính sách hỗ trợ kịp thời cho người lao động bị mất việc do dịch COVID-19 tại cuộc họp ngày 28/3 tới đây. Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết như vừa nêu.





TIN VIỆT NAM
Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 26/3 cho biết hiện chưa có cán bộ ngoại giao trong và ngoài nước bị nhiễm COVID-19 .

 





TIN VIỆT NAM
Cục An ninh mạng và Phòng chống Tội phạm Sử dụng Công nghệ cao thuộc Bộ Công an Việt Nam cho biết hơn 300 trên gần 700 trường hợp bị cho đưa tin sai sự thật về dịch bệnh COVID-19 trên mạng xã hội trong 2 tháng qua đã bị cơ quan chức năng xử lý.

 





TIN VIỆT NAM
UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị Thủ tướng Việt Nam ban hành quyết định đưa khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 1 ra khỏi quy hoạch KCN của cả nước.

 





TIN VIỆT NAM
Dự báo nếu dịch COVID-19 kết thúc vào cuối tháng 5 và kinh tế phục hồi từ tháng 6/2020 thì ước tính ngành dệt may Việt Nam có thể chịu thiệt hại lên tới 11.000 tỷ đồng và số lao động không có việc làm có thể từ 30%-50% trong khoảng thời gian này.

 





TIN VIỆT NAM
Việt Nam có kế hoạch cắt giảm sản xuất và xuất khẩu dầu thô do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) nhận thấy doanh thu bán ra không thuận lợi trong bối cảnh giá dầu lao dốc.

 





TIN VIỆT NAM
Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An hôm 23/3, đã bắt giữ 1 chiếc xe tải chở 63 khúc ngà voi.

 





TIN VIỆT NAM
Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng vừa lên tiếng yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, không có các hành động gia tăng căng thẳng, làm phức tạp tình hình và ảnh hưởng tới hòa bình ở Biển Đông.

 





THỜI SỰ
Đỉnh cao của cuộc tranh luận đó là bức thư của 72 nhân sĩ trí thức Việt Nam gửi đến Đảng Cộng sản Việt Nam vào năm 2013 yêu cầu công nhận quyền tư hữu về đất đai trong hiến pháp, bên cạnh các quyền sở hữu nhà nước và tập thể.


Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.