Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 5 tháng 2 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Tù nhân lương tâm Đinh Thị Thu Thủy phải đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang do bị ngất xỉu trong phòng giam.


 




TIN VIỆT NAM

Ông Hà Văn Nam, một tài xế nổi bật trong các các hành động đấu tranh với các trạm thu phí đặt không đúng vị trí hay còn gọi là BOT "bẩn" đã ra tù vào sáng ngày 5 tháng 2 năm 2021.


 




TIN VIỆT NAM
Công an tỉnh Phú Yên vừa ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam một người với cáo buộc tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 109 Bộ luật Hình sự.





TIN VIỆT NAM

Tân bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Antony J. Blinken vào ngày 4 tháng 2 có cuộc điện đàm với người tương nhiệm Việt Nam Phạm Bình Minh.

 





TIN VIỆT NAM
Một chiến hạm của Hoa Kỳ vào ngày 5 tháng 2 đi qua vùng biển gần quần đảo Hoàng Sa tại Biển Đông. Đây là chuyến thực hiện quyền tự do hàng hải của Hải quân Hoa Kỳ đầu tiên ở Biển Đông dưới thời tân tổng thống Joe Biden

 





TIN VIỆT NAM
Việt Nam sẽ nhận khoảng gần 5 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca thông qua chương trình Covax trong vòng nửa đầu năm nay.

 





TIN VIỆT NAM
Lãnh đạo tại 3 tỉnh, thành gồm Bà Rịa Vũng Tàu, Quảng Ninh và Quảng Bình đã ký văn bản yêu cầu các trường không giao bài tập về nhà cho học sinh trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán.

 





TIN VIỆT NAM
Cơ quan chức năng thuộc Cục Phòng vệ Thương mại Việt Nam tiến hành điều tra liệu một số chủng loại vật liệu hàn nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia có bán phá giá vào thị trường Việt Nam hay không.

 





TIN VIỆT NAM
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai vào ngày 5/2 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Phạm Văn Sáng, nguyên Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai để điều tra về tội vi phạm quy định đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.