Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 25 tháng 3 năm 2020

 





TIN VIỆT NAM
Hà Nội và Yên Bái hôm 25/3 đã quyết định tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết như nhà hàng, bar, massage, rạp chiếu phim, đồng thời yêu cầu các cơ sở tôn giáo không tập trung đông người, để tránh dịch bệnh COVID-19 lây lan.


 




TIN VIỆT NAM
Tính đến chiều ngày 25 tháng 3, Việt Nam có 17 ca nhiễm Covid-19 khỏi bệnh trên tổng số 141 ca báo cáo đến lúc đó. Trong số đang còn điều trị tại 16 cơ sở khám, chữa bệnh ở Việt Nam vì nhiễm Covid-19 có 85 người Việt Nam và 32 người nước ngoài.


 




TIN VIỆT NAM
Lãnh đạo sân bay quốc tế Nội Bài cho biết sân bay đón khoảng 577 hành khách Việt Nam về nước trong ngày 25/3 từ 4 chuyến bay từ Nga, Nhật và Thái Lan.





TIN VIỆT NAM
Bộ Giao thông- Vận tải (GTVT) Việt Nam vừa gửi công văn hỏa tốc yêu cầu Cục Hàng không tạm dừng đưa hành khách là công dân Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế đến Sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội.

 





TIN VIỆT NAM
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân yêu cầu các cơ quan của Quốc hội áp dụng hình thức họp trực tuyến thông qua phần mềm trên máy tính để phòng chống dịch Covid-19.

 





TIN VIỆT NAM
Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, vào ngày 25/3 yêu cầu tạm dừng ký hợp đồng xuất khẩu gạo mới. Đồng thời, sẽ xem xét quyết định việc điều chỉnh hoạt động xuất khẩu gạo theo đúng quy định trước ngày 28/3/2020.

 





TIN  VIỆT NAM
Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai ngày 25/3 có thông báo tỉnh đã hết dịch tả heo Châu Phi.

 





TIN VIỆT NAM
Cựu Phó Tổng Gíam Đốc Ngân Hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam- BIDV, Ông Trần Lục Lang, khai báo với Cơ quan Công an về nhiều tài sản của vị cựu tiền nhiệm và chủ tịch Hội đồng Quản Trị BIDV là ông Trần Bắc Hà.

 





TIN VIỆT NAM
Vào ngày 25 tháng 3, một thành viên với nickname “vow” trong diễn đàn của giới hacker RaidForums đã chia sẻ tập dữ liệu được cho là có chứa thông tin của 41 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam. Chi phí truy cập vào kho dữ liệu này tương đương với khoảng hơn 50.000 VND.

 










 





THỜI SỰ
Ngay cả khi khủng hoảng dịch bệnh do coronavirus gây nên đang hoành hành khắp Châu Á, Trung Quốc vẫn tiếp tục khẳng định sự hiện diện của họ ở Biển Đông bằng cách bố trí lực lượng dân quân biển quanh các đảo và rạn san hô thuộc Quần đảo Trường Sa. Thực tế này được Đài Á Châu Tự Do phân tích dựa trên dữ liệu theo dõi tàu biển và hình ảnh vệ tinh.


Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.