Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 1 tháng 5 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng kinh nghiệm khống chế dịch COVID-19 của Việt Nam là có sự lãnh đạo của cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc quyết liệt của Chính phủ với chiến lược Chủ động phòng ngừa - phát hiện sớm - cách ly triệt để và điều trị tích cực.


 




TIN VIỆT NAM
Sau khoảng hai tuần không phát hiện thêm ca nhiễm bệnh COVID-19 nào trong cộng đồng, các hoạt động giãn cách xã hội tại các địa phương ở Việt Nam đã giảm, 2 thôn cuối cùng bị cách ly ở ngoại thành Hà Nội cũng sẽ hoạt động trở lại bình thường trong vài ngày tới.


 




TIN VIỆT NAM
Gần 90 cư dân và 5 nhân viên cửa hàng tiện lợi có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính trở lại với COVID-19 số 92 được thông báo có kết quả xét nghiệm âm tính.





TIN VIỆT NAM
Bộ Y tế ngày 1/5 cập nhật thông tin cho biết tình hình sức khỏe của 3 bệnh nhân mắc COVID-19 diễn biến nặng bao gồm BN19, BN 91, và BN 161.

 





TIN VIỆT NAM
Viện Báo chí Quốc tế ra thông cáo báo chí nhận định tình trạng tự do báo chí trên toàn thế giới trở nên tồi tệ hơn khi dịch COVID-19 lan rộng.

 





TIN VIỆT NAM
Người dân việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn nếu chính phủ Hà Nội không điều chỉnh chính sách thuế thu nhập cá nhân, đặc biệt trong đợt dịch COVID-19 hiện nay.

 





TIN VIỆT NAM
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã ký quyết định hủy bỏ quy định cấm khách du lịch chia sẻ, đưa tin, đăng bài trên mạng xã hội, phương tiện truyện thông về tình hình dịch bệnh COVID-19.

 





TIN VIỆT NAM
Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 1/5 vừa chấp thuận đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường về phương án bán đấu giá 3 lô đất R1, R2, R3 trong khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2.

 





TIN VIỆT NAM
Luật Tương trợ tư pháp đã giúp chính quyền Hà Nội rút ngắn thời gian ủy thác tư pháp và có thể tống đạt giấy tờ với gần 80 quốc gia trên thế giới.