Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 13 tháng 4 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
vào ngày 10 tháng 4, Viện Kiểm sát Nhân dân Quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ phê chuẩn quyết định khởi tố, bắt tạm giam cô Mã Phùng Ngọc Phú, 28 tuổi, với cáo buộc ‘lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, lợi ích, quyền hợp pháp của tổ chức, công dân’.


 




TIN VIỆT NAM
Đây là ca bệnh số 262 của Việt Nam và đã khiến tỉnh Bắc Ninh phải gấp rút rà soát những người có tiếp xúc với bệnh nhân và đưa đi cách ly tập trung 44 người trong số 106 người có tiếp xúc với bệnh nhân.


 




TIN VIỆT NAM
Bệnh nhân 155 nhiễm COVID-19, 21 tuổi, điều trị tại bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu vừa được công bố khỏi bệnh, nâng tổng ca nhiễm được chữa khỏi tại Việt Nam lên 145.





TIN VIỆT NAM
Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam với hơn 62.000 công nhân sẽ tạm ngừng hoạt động trong 2 ngày 14-15/4. Mục đích nhằm bảo đảm công tác chống dịch bệnh COVID-19 tại thành phố Hồ Chí Minh.

 





TIN VIỆT NAM
Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh ở thủ đô đang duy trì biện pháp phong toả chứ không phải cách ly vì dịch COVID-19.

 





TIN VIỆT NAM
Cục Cảnh sát Giao thông Việt Nam cho biết sau 10 ngày thực hiện giãn cách toàn xã hội trong chiến dịch phòng chống dịch Covid-19, số vụ tai nạn giao thông trên toàn quốc đã giảm trên cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương.

 





TIN VIỆT NAM
Phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG sẽ diễn ra vào ngày 23 tháng 4 năm 2020.

 





TIN VIỆT NAM
Lãnh đạo tỉnh Bình Phước khẳng định sẽ xử lý nghiêm ông Lưu Văn Thanh - phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước, người có hành động chống đối tại một chốt kiểm dịch COVID-19.

 





TIN VIỆT NAM
Thượng tá Nguyễn Thanh giám đốc Công an tỉnh Thái Bình xác nhận với truyền thông rằng, cơ quan điều tra tỉnh Thái Bình đã bắt được Nguyễn Xuân Đường vào ngày 10/4 khi ông này đang lẩn trốn tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

 





TIN QUỐC TẾ
Nhóm tác chiến Hàng không Mẫu hạm Liêu Ninh vào Biển Đông tập trận
Hoàn Cầu Thời Báo dẫn phát biểu của một chuyên gia quân sự Trung Quốc rằng dịch COVID-19 không gây tác động nào đến hàng không mẫu hạm Liêu Ninh, do đó nhóm tác chiến vẫn tiến hành hoạt động diễn tập theo như kế hoạch.


Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.