Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 24 tháng 11 năm 2020

 



TIN VIỆT NAM
67% người Việt trong nước cho rằng tình trạng tham nhũng của chính quyền là một vấn đề hay vấn nạn nghiêm trọng; 15% những người sử dụng dịch vụ công trong khoảng thời gian 12 tháng trước đây đã phải chi tiền hối lộ.


 




TIN VIỆT NAM
Đại sứ quán Trung Quốc ở hai nước Philippines và Việt Nam hôm 24/11 đã đồng loạt lên tiếng chỉ trích Hoa Kỳ đang gây mất ổn định tình hình Biển Đông và chia rẽ Trung Quốc với các nước láng giềng.


 




TIN VIỆT NAM
Vào chiều tối ngày 24/11, sau khi trang Fanpage của Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội đăng bài viết chỉ trích Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O’Brien nhân chuyến thăm của ông đến Philippines và Việt Nam, phóng viên đài RFA từ Mỹ đã không thể truy cập được vào Fanpage của Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội.





TIN VIỆT NAM
Ông Đinh La Thăng, cựu Bộ trưởng Bộ Giao thông -Vận tải, cùng 6 cựu lãnh đạo bộ này sẽ phải ra tòa vào ngày 14/12 trong vụ án đấu thầu và thu phí tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh-Trung Lương.

 





TIN VIỆT NAM
Tòa án Nhân dân Thành phố Đà Nẵng hôm 23/11 tuyên phạt ba nguyên lãnh đạo Công ty TNHH Một thành viên Vật liệu xây dựng - Xây lắp và Kinh doanh nhà Đà Nẵng tổng cộng hơn 12 năm tù vì liên quan sai phạm tại Khu tái định cư Hòa Liên.

 





TIN VIỆT NAM
Bốn người Việt, một người Trung Quốc đã bị Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Khánh Hoà truy tố về tội làm giả hồ sơ để người Trung Quốc thành người Việt Nam.

 





TIN VIỆT NAM
Có hai trong ba phụ nữ Việt Nam trải qua ít nhất một hình thức bạo lực thể xác, tình dục, bạo lực tâm lý, bạo lực kinh tế bởi chồng hoặc bạn tình của mình trong cuộc đời.

 





TIN VIỆT NAM
Tính đến ngày 23/11, tỉnh Quảng Trị có gần 30 trường hợp mắc bệnh Whitmore, còn gọi là bệnh “vi khuẩn ăn thịt người”, trong đó có 4 người tử vong.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.