Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 9 tháng 11 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Hôm 8 tháng 11, vợ của nhà báo công dân Lê Trọng Hùng là bà Đỗ Lê Na gửi một bức thư đến các tổ chức nhân quyền quốc tế và các đại sứ quán, nhằm kêu cứu về trường hợp của chồng bà.


 




TIN VIỆT NAM

Hồ sơ vụ cựu đại úy công an Lê Chí Thành, người được nói vì tố cáo cấp trên tham nhũng rồi bị bắt, đã phải trả lại cho Viện Kiểm sát Nhân dân với yêu cầu điều tra lại.






 




TIN VIỆT NAM

Chính phủ Hoa Kỳ cần sử dụng vòng đối thoại nhân quyền sắp đến để thúc ép Việt Nam trả tự do cho những tiếng nói bất đồng đang bị giam giữ và có những cải thiện về nhân quyền.







TIN VIỆT NAM

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Đại biểu Quốc hội thuộc đoàn TP.HCM hôm 8/11 cho rằng, cần nhìn nhận lại hệ thống điều trị của Việt Nam qua "phép thử" là đợt bùng phát dịch COVID-19 vừa rồi.



 





TIN VIỆT NAM

Trong hai ngày 6 và 7 tháng 11, hơn 2,5 triệu liều vắc-xin Pfizer của Hoa Kỳ về đến sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài, đợt chuyển giao mới này tiếp tục củng cố vị trí số một của nước Mỹ trong việc hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng phòng dịch COVID-19 của Việt Nam.

 





TIN VIỆT NAM

Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Bộ Công an Việt Nam hôm 8/11 cho biết đã bắt tạm giam ông Nguyễn Minh Quân, Giám đốc Bệnh viện thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh), để điều tra hành vi 'Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng' theo Điều 222 Bộ luật Hình sự.

 





TIN VIỆT NAM

Hải quân Đức sẽ gửi tàu chiến đến Biển Đông ‘tùy thuộc vào tình hình'


Đức có thể điều tàu chiến đến Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương hai năm một lần. Đó là phát biểu của người đứng đầu Hải quân nước Đức trong một cuộc họp báo tại Tokyo hôm thứ bảy, 6 tháng 11.





 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.