Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 17 tháng 4 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng hôm 15-4 đã chuyển lời qua Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink mời Tổng thống Joe Biden sớm thăm Việt Nam.


 




TIN VIỆT NAM

Theo truyền thông Nhà nước, ông Quách Duy (39 tuổi) từ năm 2019 đã đăng 20 bài viết trên Facebook có tên Duy Quách với nội dung sai sự thật. Những nội dung này được Sở Thông tin thành phố xác định là xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín, nhân phẩm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.


 




TIN VIỆT NAM

Số lượng đại biểu quốc hội (ĐBQH) khoá XV ở trung ương là 205 người, trong đó 17/18 Uỷ viên Bộ Chính trị được giới thiệu ứng cử.







TIN VIỆT NAM

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long hôm 16/4 lên tiếng cảnh báo về nguy cơ dịch bệnh COVID-19 bùng phát từ các tỉnh biên giới, đặc biệt là với Campuchia.

 





TIN VIỆT NAM

Toà án Nhân dân thành phố Đà Nẵng hôm 15/4 đã tuyên án tù 5 người Trung Quốc và 2 người Việt Nam về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép Việt Nam.

 





TIN VIỆT NAM
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu các địa phương hoàn thành tiêm chủng trước ngày 5/5, thay vì 15/5 như dự kiến, vì lô vaccine Covid-19 do Covax cung ứng cho Việt Nam sẽ hết hạn vào ngày 31/5. Truyền thông nhà nước Việt Nam loan tin vừa nói hôm 16/4.

 





TIN VIỆT NAM
Bộ Tài chính Hoa Kỳ vừa quyết định không đưa Việt Nam vào danh sách những nước thao túng tiền tệ dù nhìn nhận Việt Nam đã vượt ngưỡng của thao túng tiền tệ theo luật của Mỹ.

 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.