Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 13 tháng 4 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Công an tỉnh Bình Thuận hôm 10-4 trả tự do cho ông Đồng Chuông Tử - nhà thơ người Chăm, tên thật Nguyễn Quốc Huy sau khoảng 4 ngày giam giữ để thẩm vấn. Trong khi đó, hôm 9-4, hai người khác là bạn của nhà thơ này là ông Nguyễn Văn Sơn Trung và Trần Đức Tín bị công an tỉnh Bình Thuận bắt giữ.


 




TIN VIỆT NAM

Giáo sư về hưu Nguyễn Đình Cống, một trong những người tự ứng cử vào Quốc hội khóa XV, vừa bị loại sau một hội nghị cử tri kín diễn ra vào ngày 8/4 vừa qua.


 




TIN VIỆT NAM

Bộ Quốc phòng Việt Nam hôm 9/4 vừa qua đã cho hạ thuỷ hai tàu tuần tra cao tốc được dùng cho Bộ đội Quốc phòng Việt Nam, do Công ty Đóng tàu Hồng Hà ở Hải Phòng thực hiện theo gói tín dụng quốc phòng trị giá 100 triệu đô la của chính phủ Ấn Độ







TIN VIỆT NAM

Hà Nội đang mua gạo trắng 5% và 10% tấm, với giá gạo 5% tấm từ 410-420 USD một tấn. Ông Prakash cho biết thêm Việt Nam mua gạo này để dùng cung cấp cho lực lượng quốc phòng và nhu cầu công nghiệp.

 





TIN VIỆT NAM

Toà án Thành phố Hà Nội đã mở phiên xử sơ thẩm 19 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên (TISCO). Nhiều nhân chứng là nguyên lãnh đạo cấp cao được luật sư đề nghị triệu tập nhưng Toà không chấp thuận.

 





TIN VIỆT NAM
Nhà thầu khảo sát Na Uy Shearwater GeoServices vừa tuyên bố trúng thầu khảo sát địa chấn 3D ngoài khơi Việt Nam. Tuy nhiên công ty này không tiết lộ tên nhà điều hành của dự án cũng như địa điểm khảo sát cụ thể. Trang Upstream Online đưa tin ngày 12/4.

 





TIN VIỆT NAM
Cuộc tập trận diễn ra vào khi căng thẳng giữa Trung Quốc và các nước láng giềng ở Biển Đông đang gia tăng sau khi Trung Quốc điều hơn 200 tàu dân quân biển tới đá Ba Đầu thuộc quần đảo Trường Sa đang tranh chấp giữa các nước hồi đầu tháng 3 vừa qua.

 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.