Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 21 tháng 8 năm 2019

 

TIN VIỆT NAM

Ông Huỳnh Đc Túy b án tù vi cáo buc chng Nhà nước

Ông Huỳnh Đắc Túy, giám đốc Công ty Xây Dựng Túy Nguyệt tại Quảng Ngãi, vào ngày 21 tháng 8 bị tòa án tỉnh Quảng Ngãi tuyên 6 năm tù giam và 3 năm quản chế với váo buộc ‘tàng trữ, phát tán thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước CHXHCNVN’.

 

TIN VIỆT NAM

Quan chc Thành ph Trà Vinh b bt vì cáo buc làm tht thoát 120 t đng

Cựu chủ tịch và Phó chủ tịch UBND Thành phố Trà Vinh cùng 5 cán bộ phòng Tài nguyên – Môi trường Thành phố Trà Vinh vừa bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Tỉnh bắt giam, khởi tố bị can vì có hành vi ‘vi phạm nghiêm trọng trong tổ chức thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước về hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở’.

 

TIN VIỆT NAM

Ch tch Hi Đng Qun Tr ĐH Đông Đô b truy nã

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an hôm 20/8 đã ra quyết định truy nã bị can ông Trần Khắc Hùng (47 tuổi, quê Nghệ An), Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị kiêm Viện trưởng Viện Đào tạo liên tục Đại học Đông Đô, vì tội ‘Giả mạo trong công tác’ theo Điều 359, Bộ luật Hình sự.

TIN VIỆT NAM

Vit Nam và Vatican hi đàm ln th 8

Vòng hội đàm lần thứ 8 giữa Vatican và Việt Nam bàn thảo về chuyến thăm đến Việt Nam sắp tới đây của Quốc vụ khanh Tòa thánh Vatican - Hồng y Pietro Parolin.

 

TIN VIỆT NAM

Tiếp tc phát hin cht thi tro x than đ ba bãi ra môi trường ti Đk Nông

Cơ quan chức năng tỉnh Đăk Nông vừa phát hiện một khối lượng lớn lên đến hơn 2.200m3 tro bay, xỉ đáy của nhà máy Alumin Nhân Cơ đổ bừa bãi ra môi trường.

 

TIN VIỆT NAM

VN thu hi giy phép văn phòng đi din Ngân hàng Nông nghip TQ

Thống đốc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam đã có quyết định thu hồi giấy phép văn phòng đại diện của Ngân Hàng Nông Nghiệp Trung Quốc tại Hà Nội.

 

TIN VIỆT NAM

B Tài Nguyên - Môi Trường tr li v đt cp cho xây chùa

Bộ Tài Nguyên- Môi Trường Việt Nam vào ngày 21 tháng 8 có văn bản trả lời cho ĐBQH Nguyễn Thị Kim Thúy về việc cấp hàng ngàn ha đất tại Ninh Bình, Hà Nam, Thái Nguyên, Hải Phòng… để các doanh nghiệp xây chùa.

 

TIN VIỆT NAM

Campuchia t chi cp quc tch cho người Vit sng ti X Chùa Tháp

Campuchia từ chối yêu cầu cấp quốc tịch cho người Việt sống ở các tỉnh Kratie, Mondulkiri, Ratanakiri và Stung Treng theo đề nghị của chính phủ Hà Nội.

 

TIN VIỆT NAM

Vit Nam-Hoa Kỳ tiếp tc thúc đy quan h kinh tế-thương mi

Tại buổi làm việc với đoàn đại biểu Thượng nghị viện Hoa Kỳ do Thượng nghị sỹ Tammy Duckworth dẫn đầu đến thăm Việt Nam, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội VN Tòng Thị Phóng đã đề nghị Quốc hội Mỹ ủng hộ Việt Nam thông qua những nghị quyết thúc đẩy quan hệ kinh tế-thương mại song phương trên cơ sở công bằng và cùng có lợi.

 

TIN VIỆT NAM

Vit Nam tìm kiếm s ng h ca Australia trong căng thng Bin Đông

Vấn đề Biển Đông sẽ là chủ đề nổi bật được đề cập đến trong các thảo luận giữa lãnh đạo Việt Nam và Australia trong tuần này nhân chuyến thăm của Thủ tướng Australia Scott Morrison tới Hà Nội vào ngày 22/8.

 

THỜI SỰ

Đnh danh người dùng Facebook có phi là cách đ bo v người dân?

Báo chí trong nước cho rằng, việc định danh tài khoản như Bộ Thông tin-Truyền thông yêu cầu sẽ giúp cơ quan quản lý nhà nước bảo vệ quyền lợi cho công dân, trong trường hợp xảy ra việc mất cắp dữ liệu cá nhân, bị bán hoặc sử dụng sai mục đích.

 

THỜI SỰ

Ti sao ngành dt may Vit Nam b đui sc?

Mới đây, truyền thông trong nước có bài viết với tựa đề “Ngành Dệt May Việt Bị Đuối Sức”. Nội dung bài viết là những trải lòng và cũng là cảnh báo của ông Nguyễn Xuân Dương, Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Tổng Công Ty Cổ Phần May Hưng Yên, đối với ngành dệt may Việt.

 

RADIO:

Chương trình phát thanh ti 21/8/2019

 

TV:

B Tài Nguyên- Môi Trường tr li v đt cp xây chùa

 

 

THỜI SỰ/PHÓNG SỰ:

S c mng xã hi Gapo: Cái giá phi tr!

 

 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do

© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA

Tel. +1-202-530-4900

Website: rfa.org/vietnamese

Email: vietweb@rfa.org

 

               

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.

Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.

Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.

Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.