Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 18 tháng 9 năm 2020

 



TIN VIỆT NAM
Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) ở Hà nội hôm 18/9 ra tuyên bố lên án việc Hà Nội kết án tử hình hai người dân Đồng Tâm, đồng thời bày tỏ quan ngại về tính minh bạch và công bằng của phiên toà xét xử 29 người dân Đồng Tâm vừa qua.


 




TIN VIỆT NAM
Ông Lê Văn Hải, một người ở tỉnh Bình Định thường sử dụng Facebook để chia sẻ quan điểm cá nhân về những vấn đề liên quan đất đai của gia đình và lãnh đạo các cấp đảng cộng sản và Nhà nước Việt Nam, vừa bị bắt để điều tra.


 




TIN VIỆT NAM
Vào lúc 1 giờ ngày 17/9, Đội tuần tra kiểm soát của Hải đội 2 phối hợp với Đồn Biên phòng Đảo Trần thuộc tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện 2 tàu vỏ sắt của Trung Quốc trên vùng biển xã Vĩnh Thực (TP Móng Cái). Các tàu này được xác định là đã vi phạm chủ quyền vùng biển của Việt Nam khi khai thác trộm hải sản bằng hình thức kéo chã.





TIN VIỆT NAM
Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung (Chung con) và gia đình đang làm các thủ tục để xin cho ông này được áp dụng biện pháp cho tại ngoại để điều trị ung thư trong khi đang bị tạm giam để điều tra về hành vi chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước.

 





TIN VIỆT NAM
Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa sáng 18 tháng 9 năm 2020 đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 3 bị cáo người Trung Quốc về tội giết người.

 





TIN VIỆT NAM
Năm nguyên lãnh đạo sở, ngành tại thành phố Đà Nẵng bị khai trừ đảng vì dính líu đến các việc làm phạm pháp của ông Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ ‘Nhôm’.

 





TIN VIỆT NAM
Công an quận Tân Phú đã khởi tố, bắt tạm giam ông Quách Duy, chuyên viên văn phòng Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, để điều tra về tội danh “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

 





TIN VIỆT NAM
Văn phòng Chính phủ mới đây gửi thông báo số 7276 tới Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh để truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ.

 





TIN VIỆT NAM
Toà án Nhân dân thành phố Hà Nội vào ngày 18/ 09 thông báo chuẩn bị đưa ra xét xử vụ án “Lập quỹ trái phép” gây thiệt hại hơn 20 tỷ đồng, xảy ra tại Ban quản lý dự án lọc hoá dầu Nghi Sơn. (Ban QLDA Nghi Sơn)


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.