Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 04 tháng 12 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Nhà hoạt động Đỗ Nam Trung, người quyết liệt trong việc tham gia phong trào chống các trạm thu phí BOT đặt không đúng vị trí sẽ bị Tòa án nhân dân tỉnh Nam Định xét xử trong tháng này.


 




TIN VIỆT NAM

Mạng báo Quân đội nhân dân (QĐND) - cơ quan của Quân ủy trung ương và Bộ Quốc phòng Việt Nam vừa xóa bỏ bài viết có tiêu đề "Facebook mạnh tay dẹp bỏ tài khoản chống phá chính phủ Việt Nam", sau khi bị RFA phát hiện là dịch sai hoàn toàn bài viết của hãng tin Reuters.






 




TIN VIỆT NAM

Trung quốc cam kết sẽ cung cấp thêm khoản viện trợ 20 triệu nhân dân tệ, tương đương khoảng ba triệu đô la, giúp Việt Nam mua sắm thiết bị, vật tư y tế, đồng thời tặng các địa phương của Việt Nam 500.000 liều vắc-xin ngừa COVID-19. 







TIN VIỆT NAM

Việt Nam và Trung Quốc cam kết sẽ xử lý thoả đáng các vấn đề trên biển phù hợp với nhận thức chung Lãnh đạo hai Đảng, hai nước và Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam – Trung Quốc năm 2011, giữ gìn hòa bình, ổn định ở Biển Đông, tôn trọng luật pháp quốc tế.



 





TIN VIỆT NAM

Nano Covax là vắc-xin COVID-19 nội địa có tiến độ nhanh nhất trong các vắc-xin phát triển và nhận chuyển giao công nghệ tại Việt Nam. Nano Covax đã tiêm thử nghiệm lâm sàng các giai đoạn 1, 2, 3a và 3b trên khoảng 14.000 người.

 





TIN VIỆT NAM

Công ty thủy điện Buôn Kuốp, thuộc Tổng công ty Phát điện 3, cảnh báo ngập lụt vùng hạ du khi các hồ điều tiết xả lũ do mực nước sông Krông Ana (Đắk Lắk) vượt mức báo động 2 và tiếp tục tăng.

 





TIN VIỆT NAM

Mỹ, EU lo ngại trước các hành động 'có vấn đề' của Trung Quốc ở vùng biển tranh chấp


Các nước đồng minh đã bày tỏ “quan ngại mạnh mẽ” về “các hành động đơn phương và có vấn đề” của Trung Quốc tại các vùng biển tranh chấp ở Châu Á Thái Bình Dương, đồng thời cho biết sẽ làm việc cùng nhau về vấn đề này.







 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.