Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 29 tháng 1 năm 2021

 



TIN VIỆT NAM
Nhà báo Nguyễn Tường Thụy, một blogger của Đài Á Châu Tự Do đã xé bỏ đơn kháng cáo bản án sơ thẩm ngày 5-1-2021 trong trại tạm giam của An ninh thành phố Hồ Chí Minh sau khi bị buộc phải viết theo hướng dẫn của viên công an.


 




TIN VIỆT NAM

Thông cáo báo chí của bà dân biểu Renate Kunast, Chủ tịch Nhóm Dân biểu về Quan hệ với ASEAN, cho rằng tuyên bố không kháng án của ông Phạm Chí Dũng cho thấy rõ tình trạng nhân quyền tại Việt Nam đang thảm hại thế nào.


 




TIN VIỆT NAM
Việt Nam vừa ghi nhận thêm 54 trường hợp nhiễm COVID-19 trong ngày 29/1 bao gồm 1 ca ở Hà Nội, theo thống kê cập nhật tính đến 6 giờ chiều ngày 29/1 của Bộ Y tế Việt Nam.





TIN VIỆT NAM

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đặt mục tiêu dập các ổ dịch COVID-19 mới phát sinh trong tám ngày tới. Mục tiêu được nêu ra chỉ sau một ngày khi cũng chính ông Đam cảnh báo Việt Nam cần phải sẵn sàng cho kịch bản có 30 ngàn ca lây nhiễm.

 





TIN VIỆT NAM
Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam cho biết tin giả liên quan đến dịch bệnh đang xuất hiện nhiều trên không gian mạng, đặc biệt là mạng xã hội.

 





TIN VIỆT NAM
Việt Nam yêu cầu các nước liên quan tôn trọng chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam ở Biển Đông, thiện chí thực thi luật pháp quốc tế, UNCLOS, không hành động làm gia tăng căng thẳng và tích cực đóng góp cho sự hòa bình, ổn định ở khu vực Biển Đông.

 





TIN VIỆT NAM
Dự báo cho biết đợt xâm nhập mặn cao nhất ở cửa sông Cửu Long có khả năng sẽ tập trung từ ngày 9-15/2, trùng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Ngoài ra, nguy cơ thiếu hụt nguồn nước trên cả nước có thể tới 50% trong năm 2021.

 





TIN VIỆT NAM
Trại giam An Điềm vào ngày 29 tháng 1 lại không cho tù chính trị Hoàng Đức Bình, hay Hoàng Bình, gặp thân nhân đến thăm theo qui định.

 





TIN VIỆT NAM
Chiều ngày 29 tháng 1, tại phiên sơ thẩm, Tòa án Nhân dân TP.HCM đã tuyên án tử hình đối với sáu bị cáo do mua bán gần 100 kg ma túy.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.