Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 28 tháng 4 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Đây là vụ xử thứ ba theo nhóm tội liên quan đến an ninh quốc gia chỉ trong vòng chưa đầy 10 ngày qua của nhà nước Việt Nam.


 




TIN VIỆT NAM
Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao sẽ mở phiên tòa xét xử giám đốc thẩm vụ án của tử tù Hồ Duy Hải, dự kiến diễn ra trong 3 ngày từ ngày 6 đến ngày 8 tháng 5 năm 2020.


 




TIN VIỆT NAM
Báo cáo chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh được công bố vào ngày 28/4 cho thấy, đến 45% người dân đồng ý và 18% đồng ý một phần nhận định rằng phải có sự lót tay chạy chọt để có thể vào làm việc trong lĩnh vực nhà nước.





TIN VIỆT NAM
Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ vào chiều ngày 28 tháng 4, ông Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng chính phủ cho rằng Việt Nam đã cơ bản đẩy lùi được dịch COVID-19.

 





TIN VIỆT NAM
Ủy ban Thường vụ Quốc hội Việt Nam đồng ý đề nghị Quốc hội phê chuẩn gia nhập Công ước 105 về Xoá bỏ lao động cưỡng bức của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO).

 





TIN VIỆT NAM
Công an TP HCM phối hợp với VKSND kiểm tra lại hiện trường vụ TS-LS Bùi Quang Tín tử vong tại Chung cư New Sài Gòn và phát hiện chiếc kính cận của ông Tín trong căn hộ của ông Dũng.

 





TIN VIỆT NAM
Sáng 28 tháng 4, Tổng cục Thống kê Hà Nội họp báo công bố Sách trắng hợp tác xã Việt Nam và Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam năm 2020.

 





TIN QUỐC TẾ
Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) hôm 28/4 ra báo cáo kêu gọi các quốc gia khu vực Châu Á Thái Bình Dương phải có những thay đổi mạnh mẽ trong chính sách nhân dịch bệnh COVID-19, tránh con đường phát triển không bền vững với môi trường thời trước khi dịch bệnh bùng phát.



 





TIN VIỆT NAM
Tổ chức các nghị sĩ Đông Nam Á về nhân quyền (APHR) cho rằng đã đến lúc Chính phủ các quốc gia Đông Nam Á phải minh bạch trong kế hoạch bảo vệ an toàn cho các công nhân chống lại dịch COVID-19.


Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.