Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 08 tháng 12 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Hôm 6 tháng 12, ông Hun Sen - Thủ tướng Campuchia cho biết đã yêu cầu Hà Nội cách chức Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến - cựu Tư lệnh Bộ đội biên phòng, hiện nay là Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam trong buổi lễ có sự hiện diện của Đại sứ Trung Quốc Vương Văn Thiên (Wang wenTian).


 




TIN VIỆT NAM

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền hôm 7 tháng 12 ra thông cáo báo chí kêu gọi chính phủ Úc hối thúc Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn về nhân quyền và trả tự do cho công dân Úc gốc Việt là ông Châu Văn Khảm trước thềm buổi Đối thoại Nhân quyền giữa hai nước.






 




TIN VIỆT NAM

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An vào ngày 6/12 lên tiếng cho rằng có dấu hiệu các tổ chức ở nước ngoài cấu kết với một số người dân địa phương trong việc phản đối dự án xây dựng Công viên Nghĩa trang Vĩnh Hằng







TIN VIỆT NAM

80 cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông vừa thoát bị truy tố tội nhận hối lộ số tiền lên đến 4,1 tỷ đồng trong vụ logo xe vua vì cơ quan tố tụng xác định không đủ căn cứ để khởi tố, điều tra và xử lý. Truyền thông Nhà nước loan tin này hôm 6/12.



 





TIN VIỆT NAM

Tội phạm sử dụng công nghệ cao để gây án, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đặt biệt thủ đoạn giả danh người có chức vụ, quyền hạn để lừa đảo, nhất là giả danh cán bộ công an, viện kiểm sát, tòa án vẫn tiếp tục xảy ra hết sức phức tạp trong thời gian qua.

 





TIN VIỆT NAM

Hàng ngàn xe container trái cây Việt Nam bị ùn ứ tại cửa khẩu Lạng Sơn  do chỉ có 4/12 cửa khẩu với Trung Quốc hoạt động. Lý do được nói vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

 





TIN VIỆT NAM

Cựu Bộ trưởng Bộ Công thương chuẩn bị hầu tòa


Toà án Nhân dân TP Hà Nội thông báo sẽ mở phiên toà xét xử phúc thẩm ông Vũ Huy Hoàng cựu Bộ trưởng Bộ Công thương cùng ba người khác trong vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” và “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”.







 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.