Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 17 tháng 6 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Các thành viên Nhóm Báo Sạch hiện đang bị bắt giữ tiếp tục phải chịu điều tra về cáo buộc ‘cố ý làm lộ bí mật Nhà nước, chiếm đoạt, mua bán hoặc tiêu hủy vật hay bí mật Nhà Nước.’


 




TIN VIỆT NAM

Bộ Quốc phòng Mỹ đang cân nhắc việc thành lập một lực lượng hải quân đặc biệt để đối phó với Trung Quốc ở Thái Bình Dương. Bộ Quốc phòng Mỹ cũng đồng thời cân nhắc kế hoạch cho một hoạt động ở Thái Bình Dương cho phép Bộ trưởng Quốc phòng có thể phân bổ ngân sách và nguồn lực bổ sung để đối phó với các vấn đề Trung Quốc.


 




TIN VIỆT NAM


Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam và người đồng nhiệm Indonesia hôm 15/6 đã lên tiếng kêu gọi ASEAN và Trung Quốc cần tiến tới một Bộ quy tắc ứng xử của các bên trên Biển Đông (COC) có hiệu quả và thực chất.







TIN VIỆT NAM

Tính đến ngày 27-5-2021, Chính phủ Việt Nam thực hiện hỗ trợ bằng tiền mặt cho trên 14,4 triệu đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 với tổng kinh phí trên 32.694 tỷ đồng.

 





TIN VIỆT NAM


Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngành hàng không tại Việt Nam là lĩnh vực sụt giảm nghiêm trọng nhất, thậm chí có hãng đang đứng bên bờ vực phá sản.

 





TIN VIỆT NAM
Tổng cục Quản lý thị trường thuộc Bộ Công thương Việt Nam phối hợp với Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa Hoa Kỳ (HIS) và hãng dược phẩm Pfizer tổ chức chương trình tập huấn trực tuyến để phân biệt vắc-xin thật, giả vào ngày 16/6.

 





TIN VIỆT NAM

Công an tỉnh Thái Nguyên ngày 16/6 phát hiện và thu giữ gần 14 tấn rác thải là găng tay y tế đã qua sử dụng và đang được phân loại để chuẩn bị đưa ra thị trường.

 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.