Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 28 tháng 8 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa bị Bộ Công an khởi tố và bắt giam vào tối ngày 28/8/2020 với cáo buộc tội Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước.


 




TIN VIỆT NAM
Các tu sĩ Đan Viện Thiên An tại tỉnh Thừa Thiên- Huế có yêu cầu lãnh đạo một cơ quan truyền thông Nhà nước Việt nam ở địa phương phải có biện pháp đối với phóng sự cáo buộc các đan sĩ lấn chiếm đất đai.


 




TIN VIỆT NAM
ông Trịnh Bá Khiêm cùng với một số người dân Dương Nội đã đến trụ sở Thanh tra của Bộ Công an tại Hà Nội yêu cầu được biết tình trạng của con ông là Trịnh Bá Tư hiện đang tuyệt thực hơn 20 ngày tại trại tạm giam công an tỉnh Hòa Bình nhưng không được đáp ứng.





TIN VIỆT NAM
Lực lượng Biên phòng tỉnh Quảng Trị ngày 28 tháng 8 đã đuổi thêm một tàu cá Trung Quốc xâm phạm trái phép lãnh hải Việt Nam.

 





TIN VIỆT NAM
Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hồ Chí Minh chấp thuận đề xuất đấu giá của Sở Tài Nguyên - Môi trường cho 9 lô đất thuộc chức năng số 1 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm ở Quận 2.

 





TIN VIỆT NAM
Tờ New Straits Times, vào ngày 28/8, dẫn nguồn từ báo cáo của Công ty an ninh mạng Kaspersky Lab, vừa công bố hôm thứ Ba, ngày 25/8, cho thấy đã có hơn 1,6 triệu cuộc tấn công mạng vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với quy mô từ 50 đến 250 nhân viên trong khu vực Đông Nam Á.

 





TIN VIỆT NAM

Tòa án Nhân dân thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa vào sáng ngày 28/8 tuyên phạt ông Vũ Đức Cường (Cựu chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn) 6 năm tù và bà Dương Thị Hà (Cựu công chức địa chính phường Đông Sơn) 5 năm 6 tháng tù.

 





TIN VIỆT NAM
Ủy ban Nhân dân (UBND) thành phố Cần Thơ hôm 28/8 nêu lý do sai phạm về dự án Khu đô thị mới Thới Lai đang bị thanh tra. Theo đó lỗi là vì soạn thảo văn bản, trong khi trước đó một lãnh đạo Cần Thơ lại nói ‘sai cả hệ thống’ tại dự án này.

 





TIN VIỆT NAM
Công an tỉnh Hà Tĩnh vào ngày 28/8 cho biết vừa triệt phá một đường dây cá độ bóng đá liên tỉnh quy mô rất lớn với tổng số tiền giao dịch khoảng 10.000 tỷ đồng.

 





TIN VIỆT NAM
Việt Nam là một trong 6 quốc gia quan tâm đến vắc-xin ngừa COVID-19 do công ty công nghệ sinh học Quốc Quang (Adimmune Corporation) của Đài Loan sản xuất hiện đang bước vào giai đoạn thử nghiệm đầu tiên trên người.



Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.