Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 10 tháng 4 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Một nhà thơ người Chăm mất tích 2 ngày sau khi bị công an mời lên làm việc. Bạn bè và gia đình của nhà thơ cho phóng viên Đài Á Châu Tự Do biết như vậy hôm 9/4.


 




TIN VIỆT NAM

Ba tàu đổ bộ trong Nhóm tác chiến sẵn sàng đổ bộ USS Makin Island của Hoa Kỳ hôm 9-4-2021 đã tiến hành tập trận chung cùng nhóm tác chiếc hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt ở vùng biển quốc tế trong khu vực Biển Đông.


 




TIN VIỆT NAM

Theo Tân Hoa xã, các nhà khoa học Trung Quốc trên một tàu nghiên cứu biển đã sử dụng một hệ thống khoan tự chế có tên “Sea Bull II” để lấy lõi trầm tích với độ dài là 231 mét ở độ sâu 2.060 mét.







TIN VIỆT NAM

Ba tàu Trung Quốc gồm hai tàu tên lửa tấn công nhanh Type 022 và một tàu hải cảnh truy đuổi chiếc tàu dân sự chở nhóm phóng viên Philippines di chuyển đến Bãi Cỏ Mây thuộc quần đảo Trường Sa ở Biển Đông vào ngày 8/4/2021.

 





TIN VIỆT NAM

Cá chết rải rác chủ yếu tập trung ở bãi biển xóm Hải Thịnh, xã Nghi Thiết và có một ít ở bãi biển xã Nghi Tiến. Cá chết có nhiều loại, có cả cá có giá trị cao như: cá chần, cá mú, cá hố... Ngoài ra, còn có nhiều loại sứa to chết nằm phơi trên cát hoặc vướng lại trong bãi đá, bốc mùi hôi thối.

 





TIN VIỆT NAM
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông có gì vướng mắc mà ách tắc lâu thế? Cần xem xét vận hành thương mại sớm. Đó là chất vấn và yêu cầu của Phó thủ tướng Trương Hoà Bình đưa ra tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác an toàn giao thông với Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGT) diễn ra tại Hà Nội vào ngày 9/4.

 





TIN VIỆT NAM
Một lao động bất hợp pháp người Việt, 26 tuổi, bị xác định là nghi phạm thứ hai trong vụ tai nạn tàu hỏa khiến 250 người thương vong tại Hoa Liên, Đài Loan.

 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.