Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 23 tháng 4 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Tòa án nhân dân quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ tuyên phạt bà Lê Thị Bình 2 năm tù giam trong phiên tòa sơ thẩm sáng ngày 22-4-2021 với cáo buộc tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.


 




TIN VIỆT NAM

Ủy ban Bảo Vệ Ký giả- CPJ vào ngày 21 tháng tư ra thông cáo kêu gọi cơ quan chức năng Việt Nam trả tự do ngay và hủy bỏ mọi cáo buộc đối với ba nhà báo Nguyễn Thanh Nhã, Đoàn Kiên Giang và Nguyễn Phước Trung Bảo vừa bị Công an Thành phố Cần Thơ bắt vào ngày 20 tháng tư.


 




TIN VIỆT NAM

Uỷ hội Tự do Tôn giáo Hoa Kỳ (USCIRF) tiếp tục chỉ trích tình trạng đàn áp tự do tôn giáo đang tiếp diễn ở Việt Nam trong một báo cáo công bố hôm 21/4, đồng thời kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ đưa Việt Nam vào lại danh sách các nước cần quan tâm đặc biệt về tự do tôn giáo (CPC).







TIN VIỆT NAM

Các tổ chức từ thiện và các nhà vận động nhân quyền bày tỏ lo lắng trước quyết định của Bộ Nội vụ Vương quốc Anh thuê chuyến bay đầu tiên trục xuất người Việt Nam về nước. The Guardian đưa tin hôm 20/4/2021.

 





TIN VIỆT NAM

Bộ Công an Việt Nam công bố kết luận cho thấy Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm”, đã nhờ Hồ Hữu Hòa tiếp cận với lãnh đạo một đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an để nhờ giúp đỡ trong vụ án tiết lộ bí mật Nhà nước.

 





TIN VIỆT NAM
Bộ Công Thương Việt Nam cho rằng có ít nhất 5 doanh nghiệp đăng ký bảo hộ thương hiệu cho gạo ST25 tại Mỹ, nhưng thương hiệu gạo của ông Hồ Quang Cua chưa mất, doanh nghiệp cần khẩn trương giành lại thương hiệu.

 





TIN VIỆT NAM

Chủ tịch NPPC, bà Jen Sorenson, cho hay Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng xuất khẩu ngắn hạn tốt nhất của thịt lợn Hoa Kỳ. Tuy nhiên, do phải đối mặt với một số hàng rào thuế quan và phi thuế quan không chính đáng, Hoa Kỳ không thể cung cấp theo nhu cầu cho quốc gia tiêu thụ thịt lợn lớn này.

 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.