Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 25 tháng 3 năm 2021

 



TIN VIỆT NAM
Thi sĩ bất đồng chính kiến Trần Đức Thạch, 69 tuổi, cựu quân nhân Quân đội nhân dân Việt Nam hôm 24-3-2021 bị Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội tuyên y án sơ thẩm với 12 năm tù giam và 3 năm quản chế, với cáo buộc "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".


 




TIN VIỆT NAM

Nhà hoạt động về đất đai và cũng là cựu nữ tù nhân lương tâm Cấn Thị Thêu vào ngày 23 tháng 3 được gặp luật sư lần đầu tiên kể từ khi bị bắt vào tháng Sáu năm ngoái. Bà hiện bị giam giữ tại Trại giam tỉnh Hòa Bình.


 




TIN VIỆT NAM
Hôm 24-3-2021, công an huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình mời ông Trịnh Bá Khiêm lên làm việc, đồng thời yêu cầu xóa bỏ các video phát trực tiếp trên Facebook và không chia sẻ các bài đăng khác nếu không sẽ bị xử lý hình sự.







TIN VIỆT NAM

“Có những việc không thể nói công khai nhưng có những thời điểm, có những sự cố xảy ra ở Biển Đông xử lý thế nào, phía tây của chúng ta thế nào, phía tây nam thế nào, quan hệ với nước bạn thế nào. Có những cái xử lý phải nói rất thật với các bạn, các đồng chí là hết sức tế nhị, hết sức khôn khéo nhưng cả hệ thống chúng ta làm rất tốt”

 





TIN VIỆT NAM

Tổng bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết, trong nhiệm kỳ 5 năm vừa qua đã nhận được hơn 43 ngàn đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân, cử tri, cá nhân, tổ chức ở trong và ngoài nước.

 





TIN VIỆT NAM
Sáng ngày 24-3-2021, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khai mạc kỳ họp cuối cùng của Quốc hội Việt Nam khóa 14, tuy nhiên câu hỏi về danh tính của 9 người "đi nhờ chuyên cơ" của chính bà Ngân sang Hàn Quốc, sau đó bỏ trốn vẫn để ngỏ.

 





TIN VIỆT NAM
Trung Quốc cải tạo, mở rộng khoảng 2,85 hecta đất trên đá Subi thuộc quần đảo Trường Sa đang tranh chấp với các nước bao gồm Việt Nam.

 



 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.