Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 26 tháng 7 năm 2019.

 

 

TIN VIỆT NAM

V Vit kiu M b Vit Nam giam gi điu trn trước Quc hi Hoa Kỳ

Bà Helen Nguyễn, vợ Việt kiều Mỹ Michael Phương Minh Nguyễn – người đang thụ án tù 12 năm ở Việt Nam với cáo buộc hoạt động nhằm lật đổ chính quyền – vừa có cuộc điều trần trước Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ hôm 25/7 vừa qua tại Washington DC.

 

TIN VIỆT NAM

Vit Nam gia hn hot đng ca giàn khoan du bt chp đe da t Trung Quc

Truyền thông Việt Nam hôm 25/7 cho biết Việt Nam vừa có thông báo gia hạn hoạt động của giàn khoan Hakuryu – 5 tại lô 06 – 01 ở Bãi Tư Chính, nơi những tàu Cảnh sát biển Việt Nam nhiều tuần qua phải đối mặt với các tàu Hải cảnh của Trung Quốc đe dọa hoạt động khai thác dầu khí của Việt Nam ở khu vực này.

 

TIN VIỆT NAM

UBND TPHCM vn đng Nhà th Th Thiêm bàn giao mt bng làm đường

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM giao cho ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch cùng với UBND Quận 2 tiếp xúc, vận động đại diện Nhà thờ Thủ Thiêm, Dòng mến Thánh giá Thủ Thiêm bàn giao mặt bằng để thi công tuyến đường ven sông Sài Gòn.

 

TIN VIỆT NAM

Hơn 70 cán b cp cao b k lut Đng, x lý hình s

Tổng cộng có hơn 100 tổ chức Đảng và xấp xỉ 8.000 đảng viên vi phạm bị kỷ luật trong nửa đầu năm 2019. Trong đó, có hơn 256 đảng viên bị kỷ luật do liên quan đến tham nhũng, tăng 21 trường hợp so với cùng kỳ năm 2018.

 

TIN VIỆT NAM

Asanzo chính thc kin báo Tui Tr, đòi xin li, bi thường

Công ty Asanzo hôm 26/7/2019 đã chính thức nộp đơn khởi kiện báo Tuổi trẻ lên Tòa án Nhân dân Quận 11, thành phố Hồ Chí Minh, để yêu cầu bồi thường thiệt hại và xin lỗi. Truyền thông trong nước loan tin vừa nói cùng ngày.

 

TIN VIỆT NAM

Th tướng Thái Lan yêu cu Trung Quc, Lào, Myanmar x nước chng hn

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã yêu cầu các nước Trung Quốc, Lào, Myanmar xả nước vào sông Mekong để giúp chống khô hạn ở Thái Lan, tin từ Bangkok Post hôm 24/7 cho biết.

 

TIN VIỆT NAM

B Ni v: 40 đến 60% cán b công chc s có trình đ ngoi ng đ đ làm vic trong môi trường quc tế

Đó là mục tiêu được Bộ Nội vụ Việt Nam đề ra trong dự thảo Đề án "Chương trình quốc gia về học tập ngoại ngữ cho cán bộ các cấp", được truyền thông trong nước loan đi hôm 26/7.

 

TIN VIỆT NAM

Phát hin 7 con h đông lnh ti Hà Ni

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu của Công an thành phố Hà Nội vừa triệt phá  đường dây vận chuyển, buôn bán hổ từ Lào về Việt Nam và đã phát hiện 7 con hổ đông lạnh đang được chuyển đi tiêu thụ.

 

TIN VIỆT NAM

18 ngư dân Vit b Malaysia pht hơn 600.000 đô la vì đánh bt cá bt hp pháp

Đây là mức phạt cao nhất được ghi nhận tại Malaysia đối với những ngư dân nước ngoài. Trang tin BenarNews, một nhánh của RFA, dẫn lời của giới chức tòa án Malaysia cho biết.

 

 

 

THỜI SỰ

T Mường Nhé đến Bangkok, s phn người H’Mong Montagnard gi ra sao?

Để tránh sự bắt bớ, đàn áp của công an Cộng sản Việt Nam, Thái Lan vẫn là nơi tạm trú của nhiều người bất đồng chính kiến trong khi chờ đợi xin tị nạn ở nước thứ ba. Trong đó có rất nhiều dân tộc thiểu số: Người Thượng và người H’Mong, đặc biệt có hàng trăm người H’Mong trốn thoát kể từ sau cuộc biểu tình tại Mường Nhé năm 2011.

 

THỜI SỰ

Căng thng Bãi Tư Chính: Lòng yêu nước ca người dân b li dng và phn bi

Từ khoảng giữa tháng 6 và đầu tháng 7 đến nay, Trung Quốc đã điều tàu Hải Dương 8 cùng các tàu Hải cảnh vào khu vực bắc Bãi Tư Chính và trong Bãi Tư Chính thuộc vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, quấy nhiễu hoạt động khai thác dầu khí của Việt Nam.

 

THỜI SỰ

Vit Nam phi mnh m đi vi các nước thượng ngun Mekong dù đó là nước nào!

Mới đây, các tổ chức dân sự ở Thái Lan cảnh báo 8 đập thủy điện trên lãnh thổ Trung Quốc giữ nước lại là nguyên nhân khiến mực nước sông Mekong xuống thấp kỷ lục. Các nhà hoạt động bảo vệ môi trường còn gởi kiến nghị lên Ủy Ban Nhân Quyển NHCR của Thái Lan yêu cầu rà soát lại những dự án thủy điện sẽ được xây thêm trên dòng Mekong.

 

 

RADIO:

Chương trình phát thanh ti 26/7/2019

 

TV:

Đim tin RFA | V Vit kiu M b Vit Nam giam gi điu trn trước Quc hi Hoa Kỳ

 

Ý đng – chính ph và lòng dân trong v căng thng do Trung Quc gây nên Bãi Tư Chính

 

 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do

© 2019 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA

Tel. +1-202-530-4900

Website: rfa.org/vietnamese

Email: vietweb@rfa.org

 

               

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.

Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.

Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.

Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.