Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 2 tháng 7 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Vào chiều ngày 1/7, gia đình quân Trần Đức Đô, người đã tử vong khi làm nghĩa vụ quân sự hôm 28/6, đã tiến hành lễ mai táng cho quân nhân này sau khi được chính quyền vận động, thuyết phục, và hứa sẽ điều tra nguyên nhân tử vong.


 




TIN VIỆT NAM

Trong ngày 1/7, Việt Nam đã ghi nhận thêm khoảng 400 ca nhiễm COVID-19 mới, theo số liệu thống kê của Bộ Y tế tính đến chiều ngày 1/7, nâng tổng số ca nhiễm mới trong đợt dịch thứ tư bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay lên hơn 13.800 trường hợp.


 




TIN VIỆT NAM


Tỉnh Quảng Ninh vừa đưa ra chương trình thí điểm cách ly bảy ngày đối với người nhập cảnh đã tiêm đầy đủ vắc-xin chống COVID-19. Người bị cách ly được sắp xếp mỗi người mỗi phòng khách sạn để trách nguy cơ lây nhiễm chéo.







TIN VIỆT NAM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vẫn tổ chức thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông (THPT) năm 2021cho hàng ngàn thí sinh theo hai đợt trong khi số ca nhiễm COVID-19 vẫn không giảm khiến phụ huynh lo lắng.

 





TIN VIỆT NAM


Bộ GTVT vừa có quyết định tạm dừng khai thác đường bay TPHCM – Vinh từ ngày 2/7 sau đề xuất của UBND tỉnh Nghệ An về việc tạm dừng tất cả các chuyến bay đi và đến Cảng hàng không quốc tế Vinh cho đến khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát.

 





TIN VIỆT NAM

Những người này bị cáo buộc là đã sử dụng một kỹ thuật gọi là “session theft” hay “cookie theft” (tạm dịch là ăn cắp cookie) để tiếp cận được vào tài khoản Facebook của nhân viên ở các công ty marketing và quảng cáo.

 





TIN VIỆT NAM

Hôm 30 tháng sáu, bị cáo Xiao Guiping, quốc tịch Trung Quốc bị Tòa án Nhân dân Thành phố Đà Nẵng tuyên án tử hình về tội giết người.



 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.