Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 19 tháng 9 năm 2019

 

TIN VIỆT NAM

Liên Hip Quc: Vit Nam đàn áp, tr thù nhng nhà hot đng nhân quyn

Một báo cáo mới của Tổng thư Ký Liên Hiệp Quốc nhận định chính phủ Việt Nam đang tiến hành các hoạt động trả thù qua đàn áp, đe dọa đối với các nhà hoạt động nhân quyền, và gia đình họ, tìm cách ngăn chặn họ tiếp xúc với Liên Hiệp Quốc.

 

TIN VIỆT NAM

VN tiếp tc b cáo buc đàn áp t do tôn giáo và các nhóm xã hi dân s đc lp

Hai tổ chức Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam (VCHR) và Hành động Chung Cho Nhân quyền (AEDH) lên tiếng tố cáo với Liên Hiệp Quốc (LHQ) về tình trạng Việt Nam đàn áp nhân quyền và tự do tôn giáo có hệ thống, cũng như từ chối mọi cuộc đối thoại với các tổ chức xã hội dân sự trong và ngoài nước.

 

TIN VIỆT NAM

Phát ngôn viên Cnh Sng: Trung Quc có quyn ch quyn và tài phán ti Bãi Tư Chính

Kể từ tháng 5 năm nay, phía Việt Nam đã đơn phương thực hiện việc khoan tìm khí đốt ở vùng nước của Trung Quốc, điều này đã vi phạm nghiêm trọng quyền và lợi ích của Trung Quốc. Nó cũng vi phạm thỏa thuận song phương về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết các vấn đề trên biển giữa Trung Quốc và Việt Nam, điều 5 của Tuyên bố chung của các bên ở Biển Đông (DOC), và các điều khoản liên quan trong UNCLOS (Công ước về luật biển của Liên Hiệp Quốc). " - Cảnh Sảng

TIN VIỆT NAM

Người Trung Quc s hu đt sát sân bay quân s Nước Mn, Đà Nng

Trong cùng một ngày 19/9, Chính quyền Đà Nẵng đã hai lần trả lời khác nhau cho thắc mắc của cử tri về việc có hay không người Trung Quốc đứng tên quyền sử dụng đất ở khu vực dự án đô thị dọc sân bay Nước Mặn (quận Ngũ Hành Sơn), thành phố Đà Nẵng.

 

TIN VIỆT NAM

Nhà trái phép cho công nhân Trung Quc b phát hin Hi Phòng

Sở Xây dựng Hải Phòng vừa phát hiện hàng chục ngôi nhà ở cho công nhân Trung Quốc đã được xây dựng trái phép trên đất quy hoạch trồng cây xanh tại khu công nghiệp An Dương, Thành phố Hải Phòng.

 

TIN VIỆT NAM

Ông H Văn Năm b tước tư cách Đi biu Quc hi

Ủy ban Thường vụ Quốc hội hôm 18/9/2019, đã quyết nghị tước tư cách Đại biểu Quốc hội khóa XIV đối với ông Hồ Văn Năm, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai.

 

TIN VIỆT NAM

K lut 7 đng viên công an có con được nâng đim thi THPT 2018

Đảng bộ Công an tỉnh Hòa Bình vừa ra quyết định ‘khiển trách’ 7 đảng viên có con được nâng điểm thi trái quy định trong kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia năm 2018.

 

TIN VIỆT NAM

VN phát hin hơn 11.000 h sơ thương binh nghi làm gi đ nhn tin tr cp

Tin cho hay, đoàn thanh tra liên ngành phát hiện hơn 11.000 hồ sơ thương binh nghi làm giả và bước đầu đã dừng trợ cấp gần 2.300 trường hợp “khai man, giả mạo giấy tờ gốc” trong số này.

 

TIN VIỆT NAM

Phm nhân 25 năm tù trn khi tri giam ca B Công an và b bt li

Hôm 19/9, trại giam An Phước thuộc Cục C10 Bộ Công an, đóng tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương, phát đi lệnh truy nã phạm nhân Nguyễn Văn Lộc, 26 tuổi, quê quán Tây Ninh, người đang thụ án tổng cộng 25 năm và 4 tháng tù vì các tội danh: “Cướp tài sản, trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.”

 

TIN QUỐC TẾ

Thượng vin M điu trn v hành đng ca Trung Quc Bin Đông

Phát biểu tại buổi điều trần, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách Đông Á và các vấn đề Thái Bình Dương, David Stilwell nêu lên nhận định về các hoạt động của của Trung Quốc tại vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam từ đầu tháng 7 đến nay.

 

THỜI SỰ

Hai s vic tương đng, vì sao Đ Rê Mí b đình ch còn Gateway thì không?!

Trong lúc sự việc trường tiểu học Quốc tế Gateway “bỏ quên” học sinh dẫn đến cái chết của một học sinh 7 tuổi còn chưa lắng xuống thì mới đây, báo chí nhà nước tiếp tục đưa tin có thêm vụ việc tương tự làm một bé trai 3 tuổi phải nhập viện cấp cứu.

 

THỜI SỰ

Nhng “con sâu” trong Quc hi Vit Nam: H là ai?

Truyền thông quốc nội trong trung tuần tháng 9 liệt kê danh sách 7 Đại biểu Quốc hội bị miễn nhiệm, bị kỷ luật hay thậm chí bị tuyên án tù kể từ sau đợt bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Khóa XIV hồi năm 2016.

 

RADIO:

Chương trình phát thanh ti 19/9/2019

 

TV:

TQ khng đnh có quyn ch quyn và tài phán ti Bãi Tư Chính

 

 

THỜI SỰ/PHÓNG SỰ:

Ti sao người Vit không chung mng xã hi Vit?

 

 

 

 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do

© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA

Tel. +1-202-530-4900

Website: rfa.org/vietnamese

Email: vietweb@rfa.org

 

               

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.

Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.

Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.

Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.