Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 20 tháng 8 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Suốt cả tháng qua, tàu hải cảnh 5402 của Trung Quốc tiến hành hoạt động tuần tra cộng thêm thăm dò quanh lô dầu khí 6.01 trong vùng thềm lục địa của Việt Nam.


 




TIN VIỆT NAM
Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gửi công hàm tới phía Malaysia, bày tỏ quan ngại sâu sắc và yêu cầu xử lý nghiêm vụ Malaysia bắn chết ngư dân Việt Nam hồi khuya ngày 16/8 vừa qua, đồng thời đối xử nhân đạo đối với các ngư dân khác bị bắt giữ


 




TIN VIỆT NAM
Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam đã ra quyết định thành lập đoàn công tác đi huấn luyện và tiếp nhận tàu tuần tra WHEC 726 lớp Hamilton tại Hoa Kỳ.





TIN VIỆT NAM
Trung Quốc dự kiến xả lũ Nhà máy thủy điện Mã Đồ Sơn, trên lưu vực sông Hồng tối ngày 20/8, nhưng không cho biết thông số xả lũ trên sông Hồng, dẫn đến nguy cơ lũ chồng lũ ở Việt Nam.

 





TIN VIỆT NAM
Tính đến 21 giờ ngày 19/8, đã có 7 người chết, 4 người bị thương và tổng thiệt hại tài sản, vật chất ước tính ban đầu hơn 45 tỷ đồng do mưa lũ, sạt lở đất gây ra tại 9 tỉnh ở miền Bắc, Việt Nam.

 





TIN VIỆT NAM
Công an tỉnh Bắc Ninh vừa cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Xoa (sinh năm 1984, trú tại Hương Mạc, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) về hành vi tổ chức cho người nước ngoài ở lại Việt Nam trái phép.

 





TIN VIỆT NAM
Bộ Y tế Việt Nam vào tối ngày 20 tháng 8 thông báo có thêm 14 ca nhiễm COVID-19 mới được ghi nhận. Trong số này có 12 ca tại Đà Nẵng, Quảng Nam và 2 ca là người Việt về nước..

 





TIN VIỆT NAM
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường 5, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, người tổ chức sinh nhật trong khu cách ly với vợ là bệnh nhân COVID-19, sẽ bị họp xử lý theo quy định của pháp luật sau khi ông này cách ly xong.

 





TIN VIỆT NAM
Tỉnh ủy Khánh Hòa vào chiều 19 tháng 8 ra thông báo về việc xem xét, thi hành kỷ luật đối với các đảng viên có vi phạm theo Thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

 





TIN VIỆT NAM
Cơ quan điều tra Bộ Công an hôm 20/8 đã khởi tố bắt tạm giam ông Võ Tiến Hùng, tổng giám đốc Công ty Thoát nước Hà Nội. Lý do vì sai phạm liên quan việc mua độc quyền chế phẩm Redoxy-3C để xử lý các hồ ô nhiễm ở Hà Nội.


Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.