Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 25 tháng 9 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Các dân biểu Châu Âu đề cập đến hai trường hợp nổi bật nhất là việc chính quyền Việt Nam cho bắt giữ nhà báo Phạm Chí Dũng vì những khuyến nghị của ông lên EU lên quan đến nhân quyền Việt Nam, và vụ xử 29 người dân Đồng Tâm mới đây liên quan đến tranh chấp đất đai giữa người dân và chính quyền.


 




TIN VIỆT NAM
“Không một nước nào hoặc công ty nào bất cứ đâu trên thế giới nên xuất khẩu vũ khí sang Việt Nam vì có khả năng Hà Nội sẽ sử dụng những vũ khí này để đàn áp người dân của mình, thay vì bảo vệ đất nước từ những mối hoạ từ bên ngoài”


 




TIN VIỆT NAM
Dân biểu Liên bang Alan Lowenthal (CA-47) thông báo ông đã chính thức nhận bảo trợ tranh đấu cho nhà hoạt động trẻ tuổi và là tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Hóa, qua chương trình Defending Freedoms Project của Ủy Ban Nhân Quyền Tom Lantos trong Quốc Hội Hoa Kỳ.





TIN VIỆT NAM
Cơ quan cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an, vào ngày 25/9, ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam ba cựu giám đốc, phó giám đốc và kế toán trưởng của Bệnh viện Bạch Mai.

 





TIN VIỆT NAM
Viện Kiểm sát Nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh hôm 18/9 ban hành kháng nghị, đề nghị tăng hình phạt đối với hai ông Đỗ Ngọc Điệp và Trần Hoàng Khôi, cựu chủ tịch và phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Phan Thiết.

 





TIN VIỆT NAM
Bộ Tài nguyên-Môi trường yêu cầu Thủ tướng, Thanh tra Chính phủ không quy trách nhiệm về quản lý nhà nước đối với Tổng cục Môi trường trong hai dự án khai thác khoáng sản ở tỉnh Yên Bái và Cao Bằng.

 





TIN VIỆT NAM
Bộ Công An Việt Nam vào ngày 25/9 vừa thông báo sẽ biệt phái cán bộ sang Scotland, Vương Quốc Anh để hợp tác phòng, chống nạn mua bán người từ ngày 2/10/2020 đến 2/4/2021.

 





TIN VIỆT NAM

Việt Nam được dự báo là quốc gia thứ nhì có tốc độ phục hồi kinh tế ở Châu Á-Thái Bình Dương, qua mức tăng trưởng GDP vào khoảng 1,9% trong năm 2020 và 11,2% trong năm 2021.

 





TIN VIỆT NAM
Nhiều tập đoàn Nhật Bản đang đang tìm kiếm các doanh nghiệp Việt Nam để đầu tư vào, thay vì thiết lập cơ sở sản xuất kinh doanh tại Việt Nam.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.