Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 16 tháng 9 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Hơn ba nghìn chữ ký đã được thu thập trên một đơn kiến nghị do một nhóm có tên “Nhóm Công dân Hành động” đưa lên mạng từ ngày 14/9 vừa qua, phản đối phiên toà xét xử 29 người dân Đồng Tâm bị kết án với các tội danh giết người và chống người thi hành công vụ.


 




TIN VIỆT NAM
Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam và tổ chức Người Bảo vệ Nhân quyền vào ngày 16 tháng 9 ra tuyên bố về việc Tòa Hà Nội kết án những người dân Đồng Tâm hôm thứ hai 14 tháng 9 vừa qua.


 




TIN VIỆT NAM
Toà án Nhân dân TPHCM vào sáng 16 tháng 9 đã mở phiên xét xử nguyên phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân TPHCM Nguyễn Thành Tài và các đồng phạm trong vụ án ‘vi phạm về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí’.





TIN VIỆT NAM
Cựu Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) Nguyễn Hữu Tín khai dù biết Sabeco Pearl là công ty được thành lập sau, không phải doanh nghiệp Nhà nước, nhưng vẫn ký các văn bản cho Sabeco Pearl được làm chủ đầu tư lô đất 2-4-6 Hai Bà Trưng không qua đấu giá.

 





TIN VIỆT NAM
Giải phóng quân nhân dân Trung Quốc tính từ cuối tháng 7 đến nay đã tiến hành hơn 30 cuộc tập trận ở 4 vùng biển lớn, gồm Bột Hải, Hoàng Hải, Biển Hoa Đông và Biển Đông.

 





TIN VIỆT NAM
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Ban chỉ đạo Quốc gia và Ủy ban Nhân dân các tỉnh kiểm soát chặt chẽ tình hình buôn bán, vận chuyển trái phép gia cầm từ Trung Quốc vào Việt Nam.

 





TIN VIỆT NAM
Bệnh sốt xuất huyết xuất hiện tại 60/63 tỉnh/thành ở Việt Nam tính đến lúc này trong năm 2020. Số ca nhiễm đã vượt mốc 65 ngàn ca, trong đó có 7 bệnh nhân tử vong.

 





TIN VIỆT NAM
UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành 7 quyết định phê duyệt phương án tháo dỡ các công trình chuyên phục vụ khách Trung Quốc tại xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang. Những công trình này bị cáo buộc xây dựng trái phép.

 





TIN VIỆT NAM
Hoa Kỳ và Việt Nam tăng cường hợp tác trong việc hỗ trợ nạn nhân tình trạng buôn bán người.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.