Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 23 tháng 2 năm 2021

 



TIN VIỆT NAM
Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam, ông Phạm Bình Minh, vào ngày 22 tháng 2 thông báo việc Việt Nam, trong tư cách ứng viên của Hiệp hội Các Quốc gia Đông Nam Á - ASEAN, tham gia ứng cử vị trí thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2023-2025.


 




TIN VIỆT NAM

Theo Phái đoàn Việt Nam thì những cáo buộc trong thông cáo chung là không chính xác, chủ yếu dựa vào những nguồn tin không được kiểm chứng, và không phản ánh bản chất của sự việc.


 




TIN VIỆT NAM
Tàu hải cảnh Trung Quốc đã vào gần lô dầu khí của Việt Nam thuộc dự án Biển Đông 1 của Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), ngoài khơi Vũng Tàu, vào các ngày 21/2 và 22/2 vừa qua, theo dữ liệu mà RFA thu thập được qua trang theo dõi tàu biển.







TIN VIỆT NAM

Bộ Y tế Việt Nam thừa nhận chỉ có thể đảm bảo tiêm phòng 20% dân số trong 2 năm 2021-2022 mặc dù thừa nhận phải có 80% dân số được tiêm vắc xin phòng COVID-19 mới đảm bảo miễn dịch cộng đồng.

 





TIN VIỆT NAM

Bộ Giao thông – Vận tải Việt Nam sẽ bàn giao Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cho thành phố Hà Nội từ 31/3 để khai thác thương mại theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

 





TIN VIỆT NAM
Lao động Việt Nam tại Hàn Quốc hết hạn hợp đồng được chính quyền nước này cho phép tạm thời ở lại Hàn Quốc làm việc thời vụ. Lý do vì dịch COVID-19 Việt Nam đóng cửa khẩu, nhiều lao động Việt Nam không về nước được.

 





TIN VIỆT NAM
Đại sứ quán Anh ở Việt Nam ngày 17/2 đưa ra cảnh báo đến các công dân của họ đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội rằng tình trạng tấn công người nước ngoài gia tăng đáng kể ở thủ đô Việt Nam.

 



 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.