Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 11 tháng 12 năm 2020 



TIN VIỆT NAM
Nhóm bảo mật của Facebook hôm 10/12 cho biết nhóm hacker APT32 do chính phủ Việt Nam hậu thuẫn đã lan truyền mã độc nhắm vào các nhà hoạt động Việt Nam, các chính phủ nước ngoài, các cơ quan báo chí, cùng các tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp.


 




TIN VIỆT NAM
Cựu Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa bị Toà án Nhân dân Hà Nội tuyên án 5 năm tù vào sáng ngày 11/12/2020 với tội danh “Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước”.


 




TIN VIỆT NAM
Blogger Trương Duy Nhất bị quản giáo bắt đi lao động mặc dù bị "thoát vị đĩa đệm”
Tù nhân lương tâm Trương Duy Nhất, một blogger của Đài Á Châu Tự Do hiện đang bị giam giữ tại Trại giam số 3, Tân Kỳ, Nghệ An cho gia đình biết, ông vẫn buộc phải đi lao động mặc dù có bệnh trong người.





TIN VIỆT NAM
Tòa án Quân sự Trung ương tại Hà Nội vào tối 11/12 đã tuyên án 3 năm 6 tháng tù đối với cựu Đô đốc Hải quân Nguyễn Văn Hiến tức giảm 6 tháng so với bản án sơ thẩm được tuyên ngày 21/5/2020.

 





TIN VIỆT NAM
Cựu Giám đốc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm bị Viện Kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử tuyên án 10-11 năm tù giam vì đã vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

 





TIN VIỆT NAM
Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông sẽ được lùi thời gian hoàn thành đến tháng 3/2021, đồng thời cũng được gia hạn thời hạn rút vốn của Hiệp định vay bổ sung trị giá gần 1.560 tỷ nhân dân tệ.

 





TIN VIỆT NAM
Việt Nam hôm 11/12 vừa ký kết bản kết thúc đàm phán Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Vương Quốc Anh (UKVFTA). Đây là bước quan trọng để hai nước chuẩn bị ký kết Hiệp định thương mại này.

 





TIN QUỐC TẾ
Theo SCSPI, Hoa Kỳ đã tăng gấp đôi số lần điều máy bay do thám vào gần Trung Quốc kể từ năm 2009 trở lại đây. Không quân Mỹ đã cho máy bay bay vào khu vực Biển Đông hơn 1.500 lần một năm, trong khi Hải quân Mỹ có 1.000 ngày kỷ lục ở khu vực này trong một năm.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.