Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 5 tháng 12 năm 2019

 

TIN VIỆT NAM

Vit Nam nhiu ln phá v cam kết vi Úc khi b tù 3 người vượt biên sang Úc bng tàu cá

"Tất cả 17 người đều làm việc hết. Họ nói là họ trả mình về Việt Nam và họ cam kết là ở bên đây chính phủ Việt Nam không bắt không có ai bắt bỏ tù các anh. Họ cam kết như vậy. Lúc ra tòa tòa có đọc cam kết giữa Úc và Việt Nam. Tòa nói Úc cam kết thì không bỏ tù nhưng mà

 

TIN VIỆT NAM

Úc cn gây sc ép vi VN đ tr t do cho công dân gc Vit

Chính phủ Canberra cần gây sức ép với Hà Nội trong cả những dịp công khai lẫn riêng tư để hủy bỏ bản án 12 năm mà công dân Úc gốc Việt Châu Văn Khảm đang phải chịu thi hành tại Việt Nam.

 

TIN VIỆT NAM

B Ngoi giao: s xác minh thông tin tàu hi cnh Trung Quc vào vùng bin Vit Nam

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 5/12 lên tiếng phản ứng trước thông tin Trung Quốc cho triển khai khinh khí cầu ra Đá Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa, và cho biết sẽ xác minh thông tin về việc tàu hải cảnh Trung Quốc quay lại vùng biển của Việt Nam.

TIN VIỆT NAM

Vit Nam bác tin người Vit mua đt, đe da ch quyn ca Campuchia

Hồi tuần trước, từ Camphuchia có tin đồn cho rằng người Việt sống trên dòng Tonle Sap thuộc tỉnh Kampong Chhnang được di dời lên bờ đang tìm cách lấy đất của người bản xứ.

 

TIN VIỆT NAM

Nhân viên Tng lãnh s quán Vit Nam ti Nht b cáo buc nhn hi l

Bà The bị cáo buộc đã trả khoản tiền là 150.000 yen Nhật (tương đương 1.370 đô la Mỹ) cho một nhân viên Tổng lãnh sự để có được giấy tờ cho 5 người trong khoảng thời gian từ tháng 5/2017 đến tháng 1/2019. Các giấy tờ này bao gồm chứng nhận kết hôn ở Việt Nam.

 

TIN VIỆT NAM

Bt gi gn 70 tn thuc bc nhp lu t Trung Quc nghi cha cht đc hi

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu C03, thuộc Bộ Công an hôm 5/12 cho báo chí biết, vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt quả tang, triệt phá đường dây tổ chức buôn lậu dược liệu với số lượng lớn từ Lạng Sơn về các tỉnh miền Bắc tiêu thụ.

 

TIN VIỆT NAM

Thêm đường dây ma túy ln xuyên quc gia b bt

Cục Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy Bộ Công an Việt Nam cùng Lực lượng Cảnh sát Đài loan vừa tiến hành kiểm tra và bắt giữ đường dây buôn bán vận chuyển ma túy tại một số địa điểm ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM), trong đó nhiều người mang quốc tịch Đài Loan và người Việt Nam.

 

TIN VIỆT NAM

Hoa Kỳ h tr Vit Nam 365 triu USD khc phc hu qu chiến tranh

Ngày 5/12/2019, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Quân chủng Phòng không - Không quân Việt Nam (Bộ Quốc phòng) và Trung tâm Hành động Quốc gia Khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường đã tổ chức lễ động thổ dự án xử lý ô nhiễm dioxin tại Sân bay Biên Hòa do Mỹ tài trợ một phần trị giá 300 triệu USD. Tại buổi lễ, hai phía cũng ký một thỏa thuận triển khai dự án hỗ trợ người khuyết tật trị giá 65 triệu USD.

 

THỜI SỰ

Đến m lit sĩ cũng gi đ ăn tin!

Bên dưới 13 ngôi mộ liệt sĩ ở Bắc Kạn chỉ toàn đất với đá khi được khai quật để giám định ADN thể theo yêu cầu của thân nhân, là thông tin gây sốc không chỉ đối với gia đình mà còn đối với nhiều người Việt Nam trong những ngày này.

 

 

 

TV:

Dân biu Úc tiếp tc lên tiếng cho trường hp Châu Văn Khm

 

 

 

THỜI SỰ/PHÓNG SỰ:

Người thiu s Vit Nam t nn ti Thái Lan: Mt c hai tròng!

 

 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do

© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA

Tel. +1-202-530-4900

Website: rfa.org/vietnamese

Email: vietweb@rfa.org

 

               

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.

Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.

Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.

Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.