Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 2 tháng 4 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội, hôm 30 tháng 3 năm 2021, chuyển nhà hoạt động Trịnh Bá Phương từ bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 về lại Trại tạm giam số 1 sau 10 ngày có tin ông bị đưa đến đây để "giám định tâm thần".


 




TIN VIỆT NAM

Tổ chức Ân Xá Quốc Tế (Amnesty International) vào ngày 1/4/2021 ra thông cáo báo chí kêu gọi Việt Nam phải chấm dứt biện pháp đàn áp đối với những ứng cử viên độc lập tham gia kỳ bầu cử Quốc hội sắp đến; cũng như đối với những tiếng nói chỉ trích.


 




TIN VIỆT NAM

Tàu chiến HMCS Calgary của Canada bị tàu Trung Quốc đeo bám khi tàu này đi qua Biển Đông trong chuyến đi của tàu từ Brunei đến Việt Nam hôm 29 và 30 tháng 3.







TIN VIỆT NAM

Hơn 800 ngàn liều vaccine AstraZeneca của chương trình COVAX Facility thông qua UNICEF đã về đến sân bay Nội Bài, Hà Nội vào sáng ngày 1 tháng 4.

 





TIN VIỆT NAM

Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn tới 2045 hay còn gọi là Quy hoạch điện 8 đã được 100% thành viên Hội đồng Thẩm định thông qua và trình lên Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Báo nhà nước Việt Nam đưa tin ngày 1/4.

 





TIN VIỆT NAM
Vụ án buôn lậu xăng dầu ở Đồng Nai được coi là “đại án” và liên quan đến nhiều người, nhiều doanh nghiệp, có hiện tượng bảo kê cho hoạt động buôn lậu xăng dầu giả.

 





TIN VIỆT NAM
Bộ Y tế Việt Nam ngày 1/4 quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, sau khi phát hiện đường dây buôn bán và sử dụng ma tuý tại bệnh viện này.

 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.