Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 27 tháng 8 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Việt Nam có bệnh nhân thứ 30 tử vong vì COVID-19. Đây là thông tin do Bộ phận Thường trực Đặc biệt chống COVID-19 của Bộ Y Tế tại thành phố Đà Nẵng đưa ra ngày 27 tháng 8.


 




TIN VIỆT NAM
Ông Phạm Phú Quốc hôm 25/8 vừa qua đã lên tiếng thừa nhận mình có quốc tịch Síp nhưng nói rằng ông được gia đình bảo lãnh, hoàn toàn không có việc mua hộ chiếu.


 




TIN VIỆT NAM
Bà Vũ Thị Thái Hoà, một nữ giáo viên đã nghỉ hưu, trú tại Hà Nội đã bị khám xét nơi ở, bị bắt và khởi tố trong vụ án “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.





TIN VIỆT NAM
Đầu đạn phát nổ trong một đám cháy là nguyên nhân gây tử vong cho một phụ nữ tên N.L.M.S ở thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam khi trên đường đi làm gần đó.

 





TIN VIỆT NAM
VASEP đề nghị Đài Truyền hình VTV điều chỉnh nội dung trong quảng cáo thuốc Tonka, vì đã sử dụng hình ảnh con tôm để minh họa cho “thực phẩm bẩn”. Đồng thời, VTV cũng được yêu cầu phải chính thức đính chính về sự cố này theo đúng quy định pháp luật.

 





TIN VIỆT NAM
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang hôm 26/8 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ba tháng ông Trương Ngọc Khởi, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Tú Thịnh, và bà Đinh Thị Nội, cán bộ địa chính xã.

 





TIN VIỆT NAM
Hiệu trưởng trường Đại học Tôn Đức Thắng, ông Lê Vinh Danh ngày 27/8 vừa gửi đơn khiếu nại quyết định đình chỉ công tác mà Tổng liên đoàn lao động Việt Nam (LĐLĐVN) đưa ra với bản thân ông.

 





TIN QUỐC TẾ
Trung Quốc chỉ trích quyết định của Hoa Kỳ về biện pháp trừng phạt các viên chức và công ty tham gia xây đảo nhân tạo ở Biển Đông. Tuy nhiên Bắc Kinh không nêu rõ nước này sẽ có hành vi trả đũa gì đối với quyết định đó.

 





TIN VIỆT NAM
Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An chiều 26/8 tuyên án ba người đàn ông Trung Quốc mỗi người 7 năm tù về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.