Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 2 tháng 10 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Tại một số chốt kiểm soát từ thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Tây đêm 30/9 và rạng sáng ngày 1/10 đã xảy ra cảnh người dân phá chốt, chống cảnh sát, đòi được thông chốt về quê, trong khi ở một số nơi khác người dân quỳ lạy trên đường xin được thông chốt về quê vì hết tiền.


 




TIN VIỆT NAM

Chính phủ Việt Nam thừa nhận có bắt giữ nhà hoạt động cho quyền người bản địa, anh Dương Khải. Trang mạng của tổ chức Unrepresented Nations & Peoples Organization  (Nhân dân & Quốc gia chưa được đại điện-UNPO) loan tin vào ngày 30/9 như vừa nêu.






 




TIN VIỆT NAM

Hôm 30 tháng 9, người dân ở phường Phú Chánh, thị xã Tân Uyên, Bình Dương đăng tải lên mạng xã hội nhiều đoạn video cho thấy cảnh công an sử dụng bạo lực với người dân ở một điểm tiêm chủng.







TIN VIỆT NAM

Khinh hạm chống ngầm HMS Richmond của hải quân Hoàng Gia Anh sáng ngày 1-10-2021 cập cảng Cam Ranh, Khánh Hòa trong chuyến thăm Việt Nam kéo dài bốn ngày.



 





TIN VIỆT NAM

Một triệu liều vắc-xin COVID-19 Hayat-Vax vừa đến Việt Nam hôm 1/10/2021. Số vắc-xin này được sản xuất tại Trung Quốc và đóng gói tại Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất - UAE.

 





TIN VIỆT NAM

Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) bắt đầu dỡ bỏ giãn cách từ ngày 1/10, tuy nhiên nhiều công nhân vẫn chưa đi làm trở lại do doanh nghiệp chưa mở cửa vì Ban quản lý các Khu công nghiệp-Khu chế xuất (HEPZA) đang chờ hướng dẫn từ cơ quan y tế.

 





TIN VIỆT NAM

Việt Nam: các công ty đối mặt tình trạng thiếu hụt nguyên liệu do khủng hoảng thiếu điện ở Trung Quốc


Các công ty tại Việt Nam đến nay vẫn chưa báo cáo về các vấn đề liên quan thu mua nguyên liệu thô hoặc các nguyên liệu đầu vào khác trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng kéo dài ở nước láng giềng Trung Quốc.





 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.