Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 28 tháng 4 năm 2021

 



TIN VIỆT NAM
Theo người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, việc bắt giữ bốn phóng viên nhóm Báo Sạch là hành động mới nhất trong xu thế đáng ngại tại Việt Nam về biện pháp giam giữ và buộc tội những công dân chỉ vì họ thực thi quyền tự do biểu đạt và tự do ngôn luận được qui định trong Hiến pháp Việt Nam.


 




TIN VIỆT NAM

Thông cáo cáo chí của CPJ hôm 26/4 cho biết tổ chức này “lên án mạnh mẽ việc kết án và án tù nặng nề mà chính quyền Việt Nam dành cho nhà báo Trần Thị Tuyết Diệu”, đồng thời kêu gọi chính quyền Việt Nam trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho nhà báo này.


 




TIN VIỆT NAM


Quy trình bầu chủ tịch nước, phó chủ tịch nước, thủ tướng, chánh án toà án tối cao, viện trưởng viện kiểm sát nhân dân tối cao…sẽ được quyết định tại kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khoá XV diễn ra trong tháng 7.







TIN VIỆT NAM

Ban Tuyên giáo Trung Ương đảng cộng sản Việt Nam ngày 27/4 công bố quyết định bổ nhiệm ông Phùng Xuân Nhạ, cựu Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, làm tân Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, phụ trách mảng khoa giáo.

 





TIN VIỆT NAM

Một nhân viên khách sạn có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona sau khi tiếp xúc với 11 du khách Ấn Độ đang được cách ly ở Khách sạn Như Nguyệt 2 ở thành phố Yên Bái. Ảnh minh họa.

 





TIN VIỆT NAM
Chính phủ Việt Nam ra quyết định cấp gần 1000 tấn gạo để cứu những người dân bị đói ăn ở hai tỉnh miền núi phía bắc là Cao Bằng và Sơn La.

 





TIN VIỆT NAM

Người mua căn hộ tại dự án Phú Gia Compound Đà Nẵng không thể làm sổ đỏ vì chủ đầu tư chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính phát sinh có liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ 'nhôm'). Báo Nhà nước Việt Nam đưa tin ngày 27/4.

 



 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.