Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 7 tháng 10 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Nhà báo độc lập Phạm Đoan Trang - một nhà hoạt động nhân quyền và một người viết sách nổi tiếng ở Việt Nam vừa bị Cơ quan An ninh - Bộ Công an bắt giữ vào khuya ngày 6 tháng 10 năm 2020 tại thành phố Hồ Chí Minh. Biện pháp này được tiến hành ngay sau khi cuộc đối thoại nhân quyền Mỹ - Việt lần thứ 24 vừa kết thúc cách đó ít giờ.


 




TIN VIỆT NAM
"Vụ bắt giữ blogger và tác giả nổi tiếng Phạm Đoan Trang cho thế giới thấy chính sách triệt tiêu đối với giới bất đồng chính kiến của Việt Nam." - Human Rights Watch


 




TIN VIỆT NAM
Tù nhân lương tâm trẻ Nguyễn Văn Hóa không được phép gặp mặt gia đình trong khi anh tiếp tục không chịu mặc đồ tù và không ký những biên bản với phía trại giam.





TIN VIỆT NAM
20 nhà giáo và các giáo viên âm nhạc của Israel hôm 4/10/2020 đã gửi một kiến nghị thư lên Bộ trưởng Quốc phòng nước này và Phó thủ tướng Bnei Gantz, yêu cầu chính phủ Israel gây sức ép lên Hà Nội để trả tự do cho thầy giáo dạy nhạc Nguyễn Năng Tĩnh.

 





TIN VIỆT NAM
Chính phủ Việt Nam cho biết, qua việc sắp xếp tổ chức bộ máy trong nhiệm kỳ khóa 14 và Khóa 13, cả nước hiện đang có 110 thứ trưởng và phó thủ trưởng cơ quan ngang bộ. Trong đó có 4 bộ vượt con số được quy định theo luật pháp.

 





TIN VIỆT NAM
Chín tháng qua, ngành dệt may Việt Nam chỉ xuất khẩu được 25,5 tỷ USD, giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

 





TIN VIỆT NAM
Chính phủ Australia, vào ngày 6/10, công bố kế hoạch ngân sách năm tài khóa 2020-2021. Trong đó, gia tăng viện trợ ODA cho các nước Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam.

 





TIN VIỆT NAM
Viện quy hoạch Thuỷ lợi Miền Nam (QHTLMN) ngày 7/10 thông báo mực nước lũ trong tháng 9 trên dòng chính sông Mekong ở mức thấp hơn rất nhiều so với trung bình nhiều năm (TBNN) và thấp hơn khá nhiều so với dòng chảy tháng 8/2020.

 





TIN VIỆT NAM
Đại biểu quốc hội Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo thành uỷ TP. HCM hứa với cử tri sẽ tăng tốc giải quyết vấn đề Khu đô thị mới Thủ Thiêm để tiến hành dự án thành lập thành phố Thủ Đức.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.