Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 30 tháng 9 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Theo Đại sứ Đức tại Việt Nam thì UNCLOS là kim chỉ nam để giải quyết các vấn đề trên biển vì công ước này có đầy đủ nội dung, bao trùm và hoàn thiện mọi vấn đề từ chủ quyền biển đảo đến việc giải thích các thuật ngữ được sử dụng và cách giải quyết các mâu thuẫn nảy sinh.


 




TIN VIỆT NAM
Luật sư Ngô Anh Tuấn cho biết có tổng cộng 7 người kháng cáo trong đó có 5/6 người bị truy tố với cáo buộc "giết người" nộp đơn, gồm các ông: Lê Đình Công (án tử hình), Lê Đình Chức (án tử hình), Bùi Viết Hiểu (16 năm tù), Nguyễn Quốc Tiến (13 năm tù) và một người nữa không nêu danh tính.


 




TIN VIỆT NAM
Ông Quý bị bắt vì đã có hành vi phát tán tài liệu nhằm hạ thấp uy tín, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.





TIN VIỆT NAM
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn hôm 30/9 đã gửi lời xin lỗi đến người dân tỉnh Quảng Bình do vụ đoàn xe biển xanh của ông dừng trên cầu Nhật Lệ 1 để chụp hình.

 





TIN VIỆT NAM
Tòa án Nhân dân Thành phố Đà Nẵng hôm 29/9 tuyên phạt hai người quốc tịch Trung Quốc mỗi người 14 năm tù vì tội "trộm cắp tài sản", buộc trục xuất khỏi Việt Nam sau khi các bị cáo chấp hành xong án tù.

 





TIN VIỆT NAM
Dự án điện khí Cá Voi Xanh đang trong tình trạng chậm tiến độ do nhà thầu Exxon Mobil gặp khó khăn, cắt giảm 30% chi phí đầu tư cho dự án.

 





TIN VIỆT NAM
Chính phủ Hoa Kỳ thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) trao tặng 100 máy thở và cam kết tài trợ 9,5 triệu đô la (USD) cho Việt Nam để phòng chống dịch COVID-19.

 





TIN VIỆT NAM
Tân Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide có thể sẽ thăm Việt Nam và Indonesia trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông sau khi nhậm chức.

 





TIN VIỆT NAM
Các địa phương tại Việt Nam hiện vẫn thiếu hơn 45 ngàn giáo viên mầm non dù đã được bổ sung hơn 20 ngàn giáo viên mầm non vào biên chế trong năm học 2019-2020..


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.