Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 24 tháng 8 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris vào ngày 23/8 tái khẳng định cam kết của Mỹ với các đồng minh và đối tác về việc duy trì một trật tự quốc tế dựa trên luật pháp và quyền tự do hàng hải trên thế giới, trong đó có Biển Đông.


 




TIN VIỆT NAM

Việc triển khai quân đội được giải thích là để tăng cường lực lượng cho công tác chống dịch tại TP. HCM. Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng/chống dịch COVID-19, cho rằng lý do thành phố chưa kiểm soát được dịch tốt không phải là vì chính sách, mà vì không đủ nhân lực.






 




TIN VIỆT NAM

Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ tổ chức họp trực tiếp vào ngày 24/8 để bầu tân Chủ tịch TP thay ông Nguyễn Thành Phong vừa bị điều chuyển công tác.







TIN VIỆT NAM

Bình Dương, một tỉnh liền kề với thành phố Hồ Chí Minh hiện đối mặt với làn sóng dịch bệnh gia tăng nhanh chóng trong những ngày qua, thậm chí có lúc số ca nhiễm trong ngày ở tỉnh này đã vượt số ca ở Sài Gòn. Điều này khiến cho hệ thống y tế địa phương lâm vào tình trạng quá tải.

 





TIN VIỆT NAM

Đại sứ Hùng Ba được báo chí Việt Nam trích lời tại buổi lễ nhận vắc-xin nói rằng “đây là tình cảm của Quân đội Trung Quốc nói riêng, Chính phủ Trung Quốc nói chung dành cho Quân đội và nhân dân Việt Nam.”

 





TIN VIỆT NAM

Ủy ban Nhân dân xã Đặng Xá (huyện Gia Lâm, Thành phố Hà Nội) vừa xử phạt một người đàn ông tự xưng là "tiến sĩ, làm ở VTV" vì hành vi chống đối tại chốt kiểm dịch COVID-19.

 





TIN VIỆT NAM

Cựu lãnh đạo TP.HCM và Bình Dương sai phạm trong quản lý đất đai


Hai cựu lãnh đạo của TP.HCM và tỉnh Bình Dương là ông Tất Thành Cang và ông Trần Văn Nam bị cáo buộc đã sai phạm trong chuyển nhượng đất với giá rẻ, gây thất thoát hàng trăm tỷ đồng.





 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.