Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 26 tháng 8 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
“Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, hủy bỏ và không tái diễn tương tự”


 




TIN VIỆT NAM
Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị hôm 26/8 cho báo chí trong nước biết Bộ đội Biên phòng tỉnh này kết hợp với Chi cục Thuỷ sản tỉnh vừa phát hiện và đuổi một tàu cá Trung Quốc hoạt động trái phép trên vùng biển của Việt Nam vào sáng ngày 25/8.


 




TIN VIỆT NAM
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm 26/8 ra thông cáo báo chí cho biết Washington chính thức áp dụng lệnh hạn chế visa đối với các cá nhân thuộc các công ty nhà nước Trung Quốc chịu trách nhiệm về việc nạo vét, xây dựng các đảo nhân tạo và quân sự hoá khu vực Biển Đông hoặc sử dụng các hoạt động cưỡng ép nhằm ngăn chặn các quốc gia khác trong khu vực khai thác tài nguyên





TIN VIỆT NAM
Bộ Quốc phòng Đài Loan hôm 25-8 xác nhận, nước này đang triển khai máy bay không người lái sản xuất ở trong nước đến đảo Thái Bình (Việt Nam gọi là Ba Bình) và đảo Đông Sa, thuộc quần đảo Pratas ở phía bắc Biển Đông.

 





TIN VIỆT NAM
Ông Nguyễn Thanh Nghị, con trai nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang cùng hàng chục cán bộ tỉnh này bị kỷ luật kiểm điểm rút kinh nghiệm do những sai phạm đất đai giai đoạn 2011-2017.

 





TIN VIỆT NAM
Cục Cảnh sát Hình sự thuộc Bộ Công an Việt Nam cùng các cơ quan chức năng vừa triệt phá một đường dây làm giả giấy tờ được cho là siêu tinh vi, nhìn như thật.

 





TIN VIỆT NAM
Phòng An ninh Đối nội phối hợp với Công an phường Phạm Ngũ Lão, thành phố Hải Dương vào chiều ngày 25/8 vừa bắt giữ và xử phạt hành chính một phụ nữ bị cho là tuyên truyền Pháp Luân Công “trái phép”.

 





TIN VIỆT NAM
Bộ Ngân khố Hoa Kỳ vừa lên tiếng xác định rằng Việt Nam đã hạ giá đồng tiền vào năm 2019. Hoa Kỳ, thông qua kết luận vừa nêu, sẽ bắt đầu áp thuế lên mặt hàng lốp xe xuất khẩu của Việt Nam. Và, đây là trường hợp đầu tiên mà Chính quyền của Tổng thống Trump thực hiện biện pháp đối với các quốc gia bị cáo buộc thao túng tiền tệ.

 





TIN VIỆT NAM
Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm thứ ba 25/8/2020 yêu cầu Trưởng ban Biên giới Var Kimhong tiến hành gặp cư dân tỉnh Tbong Khmun về cáo buộc Việt Nam lấn đất ở tỉnh này.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.