Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 17 tháng 2 năm 2021

 



TIN VIỆT NAM
Tàu khảo sát Thám Tác 2 rời cảng Tam Á  (Hải Nam) hôm 2/2 và đi về vùng nước phía tây quần đảo Hoàng Sa, chỉ cách bờ biển Đà Nẵng khoảng 140 hải lý, với mục đích được truyền thông nhà nước Trung Quốc thông báo là thu thập các mẫu sinh học, thử các tàu lặn và tiến hành các nghiên cứu khác cho đến ngày 9/2.


 




TIN VIỆT NAM

Chiến hạm USS Russell của Hoa Kỳ vào ngày 17 tháng 2 áp sát quần đảo Trường Sa nơi có những đảo nhân tạo do Trung Quốc chiếm đóng ở Biển Đông.


 




TIN VIỆT NAM
Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam, hôm 14-2-2021, trong cuộc phỏng vấn với Báo Chính Phủ, đã nói về "tính nhân văn sâu sắc" trong công tác công an trong năm vừa qua, mặc dù từ đầu năm 2020 ông Tô Lâm đã điều 3.000 quân trong đêm tối tấn công vào xã Đồng Tâm, ngoại thành Hà Nội, bắn chết cụ Lê Đình Kình.







TIN VIỆT NAM

Ngày 17-2-2021 là đúng 42 năm ngày quân đội giải phóng nhân dân Trung Hoa nổ súng tấn công khắp các tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam, khiến hàng chục ngàn thường dân thiệt mạng, tuy vậy các tờ báo nhà nước Việt Nam đến nay vẫn ngại ngùng khi gọi tên Trung Quốc trong các bài viết kỷ niệm ngày này.

 





TIN VIỆT NAM

Hai người Việt Nam được nêu trong phán quyết của toà bị Anh kết tội trồng cần sa mặc dù khi bị kết án họ chỉ ở độ tuổi thiếu niên và bị đưa lậu vào Anh, bị bắt phải làm việc trong trang trại trồng cần sa.

 





TIN VIỆT NAM
Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an ra kết luận điều tra bổ sung, xác định Đại học Đông Đô đã cấp văn bằng 2 tiếng Anh giả cho tổng cộng 203 người. Bộ Công an nói đã chuyển danh sách những người mua bằng giả này lên Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao.

 





TIN VIỆT NAM
Cơ quan Hải quan Hoa Kỳ (CBP) ngày 11/2 vừa quyết định huỷ áp thuế chống phá giá đối với tôm Ấn Độ lên sản phẩm của tập đoàn thuỷ sản Minh Phú bán tại Hoa Kỳ.

 



 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.