Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 2 tháng 11 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Bão số 9, tên quốc tế Molave, khiến 29 người thiệt mạng và còn hơn 50 người mất tích tại các tỉnh miền Trung Việt Nam. Ngoài ra thiệt hại vật chất được tính lên đến 10 ngàn tỷ đồng, tương đương chừng 430 triệu đô la Mỹ.


 




TIN VIỆT NAM
Gần 3 ngàn người dân huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam đang bị cô lập bởi sạt lở và hàng ngàn nhà dân ở Nghệ An, Hà Tĩnh vẫn chưa có điện trở lại do bão số 9 đổ vào các tỉnh miền Trung Việt Nam tuần qua.


 




TIN VIỆT NAM
Bão số 10 với tên quốc tế là Goni vừa tràn qua Philippines vào ngày 1/11 vừa qua khiến ít nhất 16 người chết, có thể mạnh trở lại trước khi đổ vào miền Trung Việt Nam theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia vào đầu giờ chiều ngày 2/11.





TIN VIỆT NAM
Từ năm 2019 - 2020, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với các cơ quan chức quan liên quan và các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi xây dựng bản đồ cảnh báo sạt lở, ngập lụt.

 





TIN VIỆT NAM
Với dự toán nợ công năm 2021 lên đến 4 triệu tỉ đồng, thì dù là trẻ sơ sinh hay người già tại Việt Nam, bình quân mỗi người dân sẽ phải gánh 40 triệu đồng nợ công.

 





TIN VIỆT NAM
Từ đầu nhiệm kỳ Khóa 14 đến nay, Quốc hội Việt nam có hơn 10 đại biểu bị ‘rơi rụng’; trong đó có những trường hợp vi phạm.

 





TIN VIỆT NAM
Toà án Nhân dân (TAND) Hà Nội ngày 2/11 tuyên án đối với 12 bị cáo liên quan vụ án "Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng" gây thất thoát cho BIDV gần 1.670 tỉ đồng.

 





TIN VIỆT NAM
Trong 10 tháng đầu năm nay, các hệ thống thông tin Việt Nam đã phải đối mặt với hơn 4100 sự cố tấn công mạng, theo ghi nhận của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia.

 





TIN VIỆT NAM
Một thanh niên Việt Nam vừa bị cảnh sát tỉnh Saitama, Nhật Bản bắt giữ, với lý do nghi giết mổ heo trái phép tại nhà.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.