Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 2 tháng 2 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Ủy Ban Bảo vệ Ký giả CPJ vào ngày 1 tháng 2 có bài nhận định về cách thức mà nhóm tin tặc OceanLotus tại Việt Nam tấn công nhắm vào một số nhà báo.


 




TIN VIỆT NAM

Bộ trưởng Y tế Việt Nam vào ngày 2 tháng 2 xác nhận đợt bùng phát dịch COVID-19 mới nhất hôm 27 tháng 1 tại Việt Nam là do chủng biến thể từ Anh Quốc. Đây là chủng lây lan nhanh và tính đến chiều ngày 2/2 Việt Nam có 301 ca nhiễm lây nhiễm trong cộng đồng tại 10 tỉnh, thành trên cả nước tính từ ngày 27/1.


 




TIN VIỆT NAM
Toà án Nhân dân huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp hôm 2/2 đã tuyên án tổng cộng 11 năm tù đối với hai người bị cáo buộc tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép”. Truyền thông Nhà nước cho biết đây là phiên toà đầu tiên xét xử tội danh này tại khu vực biên giới huyện Hồng Ngự.





TIN VIỆT NAM

Công an Trung Quốc bắt giữ hơn 80 người tham gia sản xuất vaccine ngừa COVID-19 giả.

 





TIN VIỆT NAM
Sau khi dịch COVID-19 tái bùng phát trở lại kể từ ngày 27/1với những diễn biến phức tạp hơn 2 lần trước, nhiều hãng du lịch cho biết các tour du lịch đến các tỉnh phía Bắc trong dịp Tết nguyên đán 2021 đã bị huỷ hoặc thay đổi hành trình.

 





TIN VIỆT NAM
Thái Lan tuyên bố bác bỏ báo cáo kỹ thuật của dự án đập thủy điện Sanakham của Lào do lo ngại tác động lên dòng Sông Mekong.

 





TIN VIỆT NAM
Dự án đường sắt cao tốc TP.HCM-Cần Thơ đang trong giai đoạn nghiên cứu tiền khả thi và dự kiến khởi công vào năm 2023. Tổng mức đầu tư của dự án này trên 10 tỷ USD và dự kiến vốn của nhà đầu tư chiếm 100%.

 





TIN VIỆT NAM
Thông tin từ Bộ Công Thương đưa ra ngày 30 tháng 1 cho biết, Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Campuchia vào ngày 8 tháng 1 đã công bố quyết định đình chỉ nhập khẩu bốn loài cá da trơn từ các nước láng giềng, bao gồm cả cá tra từ Việt Nam. Mục đích nhằm bảo vệ người nuôi cá ở Campuchia.

 





TIN VIỆT NAM
Trung Quốc bắt đầu cuộc tập trận mới ở vùng biển phía Tây bán đảo Lôi Châu từ ngày 2 đến ngày 8/2. Vùng biển này là khu vực Vịnh Bắc Bộ, theo cách gọi của Việt Nam.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.