Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 14 tháng 12 năm 2020

 



TIN VIỆT NAM
Tù nhân lương tâm Phan Kim Khánh hôm 10-12-2020, trong buổi thăm gặp với người thân đã tiết lộ việc 3 người tù chính trị khác đang tuyệt thực trong trại giam Nam Hà gồm các ông Lê Đình Lượng, Hồ Đức Hòa và Lê Thanh Tùng.


 




TIN VIỆT NAM
Các cuộc thảo luận được nói đang nóng lên về vai trò lãnh đạo tương lai của Đảng Cộng sản Việt Nam trong cuộc họp vào tuần này trước thềm đại hội đại biểu toàn quốc theo kế hoạch sẽ được tiến hành vào tháng 1 năm 2021.


 




TIN VIỆT NAM
Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Giao thông Đinh La Thăng sáng 14-12-2020 đeo kính đen, bịt khẩu trang bị công an còng tay dẫn giải đến Tòa án nhân dân TPHCM để ra tòa trong vụ án thứ 3 với cáo buộc "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" theo khoản 3 Điều 219 BLHS 2015.





TIN VIỆT NAM
Những sai phạm của SAGRI thuộc lĩnh vực chấp hành các qui định của pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng đất đai; quản lý và sử dụng vốn Nhà nước; thực hiện dự án tại Công ty TNHH MTV Bò Sữa Tp HCM và Công ty TNHH MTV Cây trồng Tp HCM hồi năm 2018.

 





TIN VIỆT NAM
Khoảng 1 triệu tài khoản Facebook gồm các dữ liệu như số điện thoại, email, vị trí... của người dùng Việt Nam bị chia sẻ công khai trên diễn đàn hacker.

 





TIN VIỆT NAM
Công ty Grab Việt Nam khẳng định Tổng cục Thuế áp dụng Nghị định qui định và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với trường hợp thuế giá trị gia tăng với hình thức xe hai bánh là không hợp pháp.

 





TIN VIỆT NAM
Việt Nam và Australia đang soạn thảo chiến lược để Việt Nam trở thành một trong mười đối tác thương mại hàng đầu của nhau và tăng số lượng đầu tư gấp đôi mỗi nước. Truyền thông nhà nước Việt Nam hôm 13/12 loan tin cho biết như vừa nêu.

 





TIN QUỐC TẾ
Hoa Kỳ tài trợ cho một dự án sử dụng vệ tinh để theo dõi và công bố mực nước tại các đập thủy điện của Trung Quốc trên sông Mekong. Dự án được bắt đầu từ ngày 15/12/2020.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.