Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 8 tháng 11 năm 2019

 

TIN VIỆT NAM

Công b danh tính 39 nn nhân chết trên xe container vào Anh

Vào tối ngày 8/11, giờ Việt Nam, Bộ Công An Việt Nam đã chính thức công bố danh sách của 39 người Việt bỏ mạng trên chiếc xe container đông lạnh vào Anh hôm 23/10 vừa qua.

 

TIN VIỆT NAM

HRW kêu gi Vit Nam b cáo buc khng b đi vi nhng người vn đng chính tr

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (Human Rights Watch) vào ngày 8 tháng 11 ra thông cáo báo chí với kêu gọi như vừa nêu trước khi diễn ra phiên xử dự kiến vào ngày 11 tháng 11 đối với ba ông Châu Văn Khảm, Nguyễn Văn Viễn và Trần Văn Quyền.

 

TIN VIỆT NAM

Lut sư Trn Vũ Hi được gn 60 lut sư đăng ký bào cha

Gần 60 luật sư đăng ký bào chữa cho vợ chồng Luật sư Trần Vũ Hải tại phiên tòa theo dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 13 tháng 11 tới đây; thế nhưng tòa án chỉ cấp chứng nhận bào chữa cho một nửa luật sư trong số này.

TIN VIỆT NAM

B cư dân mng phn đi Thành Long không đến Vit Nam tham d s kin ca Operation Smile

Operation Smile Việt Nam vào ngày 8/11 chính thức cho biết sự kiện kỷ niệm 30 năm hoạt động của tổ chức này tại Việt Nam sẽ không có sự xuất hiện của diễn viên Hong Kong Jackie Chan tức Thành Long.

 

TIN VIỆT NAM

Phát hin “đường lưỡi bò” trong phn mm thiết b đin mt tri

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hôm 8/11 cho biết đã phát hiện một thiết bị biến đổi điện mặt trời xuất xứ từ nước ngoài mà phần mềm vận hành theo dõi hệ thống điện mặt trời trên mái nhà có chứa bản đồ hình ‘đường lưỡi bò’ của Trung Quốc.

 

TIN VIỆT NAM

Trung Quc li nói Vit Nam ‘làm phc tp’ vn đ Bin Đông

Trung Quốc, vào ngày 8/11 kêu gọi Việt Nam không ‘làm phức tạp’ vấn đề ở Biển Đông, sau khi một giới chức cấp cao Việt Nam tuyên bố Hà Nội có thể cân nhắc biện pháp pháp lý trong tranh chấp lãnh hải với Bắc Kinh ở Biển Đông.

 

TIN VIỆT NAM

Vit - M trao đi cách thc nâng cao quan h quc phòng

Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam hôm 8/11 ra thông cáo cho biết Bộ trưởng Quốc phòng nước này là ông Mark T. Esper sẽ có chuyến thăm tới Việt Nam trong tháng 11 tới đây. Mục đích của chuyến đi được cho biết nhằm trao đổi cách thức nâng cao quan hệ quốc phòng hai nước.

 

TIN VIỆT NAM

Vit Nam và Hoa Kỳ tăng cường hp tác trong lĩnh vc thương mi

Sáng ngày 08 tháng 11 năm 2019, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã tiếp Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross cùng đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ gồm 35 thành viên đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

 

TIN VIỆT NAM

6 ngư dân Vit Nam b Malaysia bt gi vì đánh bt hi sâm trm

Giám đốc phụ trách khu vực Sandakan, ông Mohd Khairulanuar Abd Majid được The Star trích lời cho biết chiếc tàu cá đã săn bắt trộm hải sâm, sử dụng thiết bị kim loại được thiết kế đặc biệt cho việc tìm kiếm dưới đáy biển, gây hai cho môi trường sinh thái, đặc biệt là đối với san hô.

 

TIN VIỆT NAM

Các tnh min Trung chun b đi phó vi bão s 6

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai vào sáng ngày 8/11, nhận định đây là cơn bão mạnh và có diễn biến phức tạp nhất kể từ đầu năm đến giờ.

 

THỜI SỰ

Chính ph VN có kim soát được mng xã hi?

Từ khi mạng xã hội phát triển mạnh ở Việt Nam, rất nhiều những phát ngôn ngớ ngẩn của các quan chức, những hành xử sai trái của cơ quan chức năng bị phơi bày lên mạng xã hội khiến chính quyền nhiều lần muốn quản lý mạng xã hội nhưng dường chưa họ cẫn chưa làm được.

 

THỜI SỰ

“Thp la yêu nước trong dân” bng hành đng c th

Thủ tướng VN khẳng định chỉ có khát vọng dân tộc, sức mạnh đoàn kết mới đưa VN phát triển. Và, để làm được điều đó, phải nâng cao trách nhiệm xã hội của mỗi công dân đối với vận mệnh đất nước, phải thắp lên ngọn lửa yêu nước, khát vọng dân tộc trong dân...

 

 

 

TV:

Lut sư Trn Vũ Hi được gn 60 lut sư đăng ký bào cha

 

 

 

THỜI SỰ/PHÓNG SỰ:

Quc hi Vit Nam bàn v “trà đá va hè”

 

 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do

© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA

Tel. +1-202-530-4900

Website: rfa.org/vietnamese

Email: vietweb@rfa.org

 

               

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.

Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.

Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.

Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.