Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 9 tháng 9 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Viện kiểm sát đề nghị án tử hình đối với hai người dân Đồng Tâm, đổi tội danh với 19 người khác


 




TIN VIỆT NAM
Một luật sư vào trưa ngày 9-9-2020 tiết lộ một chi tiết bất ngờ xảy ra vào cuối giờ xử ngày thứ 2 (8-9) trong vụ án Đồng Tâm đó là các bị cáo đồng loạt khẳng định mình bị tra tấn trong giai đoạn điều tra.


 




TIN VIỆT NAM
Một tàu cá Quảng Ngãi đang hoạt động tại vùng biển cách đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận 82 hải lý về phía Đông Đông Bắc đã bị tàu khác đâm chìm khiến một ngư dân mất tích.





TIN VIỆT NAM
Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh vào ngày 9 tháng 9 lên tiếng khi khai mạc Hội nghị trực tuyến Bộ trưởng Ngoại giao Khối các nước Đông Nam Á- ASEAN rằng những thách thức an ninh tại Biển Đông luôn hiện hữu. 



 





TIN VIỆT NAM
Lãnh đạo Trại tạm giam Công an tỉnh Lào Cai hôm 9/9 xác nhận vừa có 2 nghi phạm chết trong thời gian đang bị tạm giam. Một người chết trong tư thế treo cổ, một người bị xác định chết vì xuất huyết dạ dày.

 





TIN VIỆT NAM
Hai thuyền trưởng tàu cá vừa bị Bộ Chỉ huy Biên phòng Quảng Ngãi xử phạt và tước bằng điều khiển phương tiện tàu cá trong thời hạn 12 tháng vì vô hiệu hóa thiết bị giám sát hành trình.

 





TIN VIỆT NAM
iện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Gia Lai vào ngày 9/9 cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến ông Nguyễn Hồng Lam nguyên Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Đức Cơ sang Tòa án Nhân dân tỉnh Gia Lai để xét xử theo đúng quy định.

 





TIN VIỆT NAM
Công an Hải Phòng khám xét nơi ở đại gia xăng dầu Ngô Văn Phát tại đường Lê Hồng Phong, quận Hải An, người đã bị bắt giam với cáo buộc buôn hóa đơn tới 5.000 tỷ.

 





TIN VIỆT NAM
Hai Chính phủ Hoa Kỳ và Nhật bản vừa phổ biến một tuyên bố chung về Đối tác Năng lượng Mekong (JUMPP), nhân kỷ niệm một năm sự hợp tác này được thiết lập.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.