Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 1 tháng 12 năm 2020

 



TIN VIỆT NAM
Ân Xá Quốc tế - tổ chức phi chính phủ chuyên theo dõi vấn đề nhân quyền, hôm 1-12-2020 công bố báo cáo dài 78 trang với tiêu đề "HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI THỞ" qua đó phơi bày tình trạng bắt tay kiểm duyệt ngày càng khắt khe của chính phủ Việt Nam cùng với các mạng xã hội lớn như Facebook và Google.


 




TIN VIỆT NAM
Bộ Y tế Việt Nam vào chiều ngày 1/12 công bố có thêm 4 ca mới mắc COVID-19 , sau gần 3 tháng không có ca nhiễm trong cộng đồng.


 




TIN VIỆT NAM
Mỗi năm Việt Nam có gần 10.000 trường hợp nhiễm HIV mới được phát hiện và khoảng 2.000 người tử vong. Đó là con số được Bộ Y tế đưa ra tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 30 năm phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam.





TIN VIỆT NAM
Chủ tịch nước và thủ tướng chính phủ Việt Nam vào ngày 30 tháng 11 gửi điện chúc mừng tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ là ông Joseph Robinett Biden Jr.

 





TIN VIỆT NAM
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể, khi giải trình với cơ quan điều tra, khẳng định bản thân đã thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao. Trong khi cơ quan tố tụng xác định ông có một phần trách nhiệm trong vụ án Út trọc-Đinh Ngọc Hệ.

 





TIN VIỆT NAM
Nhiều người dân quận 2 phản ảnh đã không được dự buổi đối thoại với Thanh tra Chính phủ vào ngày 27/11 hoặc cho rằng buổi đối thoại đó không giải quyết được vấn đề pháp lý vốn đã kéo dài hơn 20 năm về dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

 





TIN VIỆT NAM

Lực lượng cứu hộ quyết định tạm dừng tìm kiếm 17 nạn nhân còn mất tích trong các vụ sạt lở đất tại huyện Phước Sơn và Nam Trà My. Lý do được cho biết vì mưa lớn kéo dài liên tục 2 ngày qua tại khu vực Quảng Nam.

 





TIN VIỆT NAM
Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh hôm 1/12 tuyên phạt 3 thanh niên tổng cộng hơn 18 năm tù vì đã tổ chức thuê nhà cho nhóm người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trái phép trong khi đang có dịch COVID-19.

 





TIN VIỆT NAM
Đối thoại lần này là cơ hội để hai bên chia sẻ quan điểm về những vấn đề chiến lược cùng quan tâm và thống nhất nội dung, biện pháp thúc đẩy hiệu quả quan hệ hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng. 


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.